Quần vợt Châu Âu 'thất thủ' trước các tài năng nước Mỹ tại Laver Cup 2023

Thứ hai, 25/09/2023 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Ben Shelton và Frances Tiafoe đã hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng trong chiến thắng thuyết phục của đội Thế Giới trước các tay vợt Châu Âu tại Laver Cup 2023

Nghe nội dung bài viết

Tiến vào ngày cuối cùng của giải quần vợt Laver Cup 2023 với tỷ số 2-10, đội Châu Âu buộc phải thắng bốn trận còn lại để nuôi hy vọng giành lại chức vô địch. Tuy nhiên, dù đã nỗ lực hết mình nhưng cặp đôi Hurkacz/Rublev đã không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trước đội Thế Giới, khi thất bại trong hai set chặt chẽ.

Trận đấu trở nên căng thẳng khi cả hai set đấu đôi giữa Frances Tiafoe/Ben Shelton và Hubert Hurkacz/Andrey Rublev đều đi đến loạt tie-break.

Quần vợt Châu Âu 'thất thủ' trước các tài năng nước Mỹ tại Laver Cup 2023 331966
Ben Shelton/Frances Tiafoe gặp không ít khó khăn trước các tay vợt Châu Âu. (Ảnh: Ben Solomon)

Với 24 game giao bóng liên tiếp, chính những khoảnh khắc nhỏ đã quyết định người chiến thắng. Khi tỷ số 3-3 trong loạt tie-break đầu tiên, có thể nghe thấy John McEnroe nói với Team World: “Hãy cứ tiếp tục làm những gì các cậu đang làm". Và họ đã làm được điều đó, giành được bốn trong năm điểm tiếp theo để giành chiến thắng trong set đầu tiên.

Bước sang set đấu thứ hai, đó là cuộc đọ sức giữa lối chơi lên lưới xuất sắc của Hurkacz và những cú đánh bóng bạt uy lực của Shelton. Một lần nữa, trận đấu phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. 

Thời khắc quan trọng đã đến khi Shelton và Tiafoe giành ba điểm liên tiếp với tỷ số 4/5 ở loạt tie-break set thứ hai để khép lại trận đấu. Shelton và Tiafoe tận dụng "hỏa lực" của mình và chiếm ưu thế với những tình huống giao bóng khi giành được 40 trong số 48 điểm giao bóng đầu tiên để thẳng tiến tới chức vô địch.

Quần vợt Châu Âu 'thất thủ' trước các tài năng nước Mỹ tại Laver Cup 2023 331968
Huyền thoại John McEnroe đang từng bước thiết lập sự thống trị của quần vợt Thế Giới tại Laver Cup. (Ảnh: Ben Solomon)

Shelton chia sẻ sau chức vô địch: “Đối với tôi điều đó thật điên rồ và tôi rất thích được làm việc trong môi trường đồng đội. Tôi rất thích chơi cho Johnny. Team World thực sự đã mang lại năng lượng cho tuần này. Mọi thứ thật dễ dàng khi tôi cảm thấy hưng phấn. Được đánh cặp với Frances cũng vô cùng tuyệt vời, anh ấy là một người vui vẻ và luôn khích lệ tinh thần đồng đội".

Được dẫn dắt bởi đội trưởng John McEnroe, Team World hiện đã vô địch hai mùa giải Laver Cup vừa qua sau khi thất thủ ở bốn giải đầu tiên. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT