Nữ kình ngư 19 tuổi của Việt Nam nhận suất đặc cách dự Olympic

Thứ ba, 25/06/2024 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Kình ngư Võ Thị Mỹ Tiên chính thức nhận được suất đặc cách tham dự Olympic Paris 2024 từ Liên đoàn thể thao dưới nước quốc tế (FINA)

Nghe nội dung bài viết

Tuyển thủ bơi lội Võ Thị Mỹ Tiên chính thức được Liên đoàn thể thao dưới nước quốc tế (FINA) lựa chọn là VĐV của Việt Nam giành suất đặc cách tham dự Olympic Paris 2024.

Theo đó, FINA sẽ lựa chọn người có thứ hạng tốt nhất của đội tuyển bơi lội Việt Nam. Võ Thị Mỹ Tiên hiện là kình ngư số 1 của Việt Nam tại vòng loại Olympic vừa qua (775 điểm). Xếp ngay sau cô là tài năng trẻ 15 tuổi Nguyễn Thúy Hiền (769 điểm).

Kình ngư người Long An cũng là VĐV nữ duy nhất vượt chuẩn và đủ điều kiện dự giải bơi vô địch thế giới 2023. Đây là yếu tố bắt buộc để FINA xét suất đặc cách Olympic ở môn bơi.

Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam (VASA) cũng đã xác nhận thông tin Võ Thị Mỹ Tiên nhận được suất đặc cách tham dự Olympic Paris 2024 năm nay. Cô cùng với Nguyễn Huy Hoàng trở thành hai VĐV của bơi lội Việt Nam thi đấu tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

thumbnail-2024-06-25t101328269-1719285234.png
Võ Thị Mỹ Tiên trong lần tham dự giải bơi vô địch thế giới 2023 tại Nhật Bản

Hiện tại, Nguyễn Huy Hoàng đang thực hiện chương trình tập huấn trọng điểm tại Hungary, cùng với hai người đồng đội tại ĐTQG là Phạm Thanh Bảo và Trần Hưng Nguyên.

Bà Lê Thanh Huyền - phụ trách môn bơi của Cục TDTT chia sẻ kế hoạch tập huấn dài ngày tại Hungary có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình chuẩn bị của các tuyển thủ trọng điểm, đặc biệt là Nguyễn Huy Hoàng. Tại đây, kình ngư sinh năm 2000 tiếp tục có sự hỗ trợ của chuyên gia Peter Nagy, người có kinh nghiệm huấn luyện cho nhiều nhà vô địch bơi lội thế giới.

Tính đến ngày 25/6/2024, Đoàn thể thao Việt Nam đã có được 14 suất dự Olympic Paris 2024, bao gồm Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng và Võ Thị Mỹ Tiên (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing) Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing), Lê Quốc Phong (bắn cung), Hoàng Thị Tình (judo).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT