NÓNG: Tay vợt số 1 thế giới thường xuyên bị đàn anh sai vặt

Thứ năm, 15/08/2024 05:45 AM (GMT+7)
A A+

Bố mẹ của An Se Young, tay vợt nữ số 1 thế giới, đã tiết lộ những vấn đề mà con gái gặp phải khi thi đấu trên đội tuyển cầu lông quốc gia.

Mặc dù bị chấn thương đầu gối, tay vợt nữ số một thế giới An Se Young, người đã giành huy chương vàng đơn nữ môn cầu lông tại Thế vận hội Paris 2024, được cho là đã phải chịu đựng những sự bất công trong thời gian dài, chẳng hạn như việc phải chăm lo giặt giũ cho một số đàn anh trong suốt bảy năm sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia.

Theo báo cáo của SBS vào ngày 14/8, cha mẹ của An Se Young đã gặp gỡ các quan chức từ Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc vào tháng 2 và yêu cầu họ cải thiện các vấn đề sinh hoạt trong làng vận động viên của đội tuyển quốc gia.

Cha mẹ của An Se Young tuyên bố rằng cô đã là thành viên nhỏ tuổi nhất của đội tuyển quốc gia trong bảy năm kể từ khi cô được chọn vào đội tuyển quốc gia vào năm 2017, khi cô còn là một học sinh trung học cơ sở. Từ thời điểm này, cô thường xuyên phải phải thay dây vợt bị hỏng của các đàn anh trên tuyển và dọn dẹp phòng của họ cũng như chăm sóc việc giặt giũ.

dlbeatsnoopcom-final-5pnjmf69pq-1723676762.jpg
Tay vợt số 1 thế giới, An Se Young thường xuyên bị đàn anh sai vặt ở ĐTQG. (Ảnh: Getty)

Ahn Se Young được cho là đã kháng nghị lên hiệp hội rằng cô đã bị ảnh hưởng bởi những công việc vặt này khi cần nghỉ ngơi sau giờ luyện tập.

Vào thời điểm đó, hiệp hội đã ngay lập tức đưa ra ý kiến của mình cho đội tuyển quốc gia sau cuộc họp với An Se Young, nhưng ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia đã phản hồi rằng họ không thể giải quyết ngay lập tức những vấn đề này và rằng họ sẽ khắc phục dần dần.

Trong một cuộc phỏng vấn sau khi giành chiến thắng đơn nữ cầu lông vào ngày 5/8, An Se Young bày tỏ sự không hài lòng về cách quản lý chấn thương, phát triển và đào tạo vận động viên, hệ thống ra quyết định và việc tham gia vào các giải đấu của Hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc.

Đồng thời, An Se Young cho biết: "Sau khoảnh khắc này, tôi nghĩ sẽ rất khó để tiếp tục (cùng nhau) với đội tuyển quốc gia."

"Tôi không nghĩ rằng việc chơi cho đội tuyển quốc gia không có nghĩa là tôi không thể thi đấu tại Thế vận hội. Cầu lông hoàn toàn khác biệt giữa đơn và đôi. Tôi không nghĩ chúng ta nên bị tước bỏ tư cách của các vận động viên. Nhưng hiệp hội của chúng ta đang ngăn chặn mọi thứ", cô nói thêm, "Tôi đang bị bỏ bê rất nhiều dưới danh nghĩa tự do."

dlbeatsnoopcom-final-yv1kzyjg5q-1723676813.jpg
Tay vợt Hàn Quốc gần đây đã lên tiếng chỉ trích đội tuyển cầu lông quốc gia. (Ảnh: Getty)

Trong một cuộc phỏng vấn với một phương tiện truyền thông khác, Ahn Se-young nói: "Tôi đã chuẩn bị cho những nhận xét của mình từ năm 2018, khi tôi lần đầu tiên khoác lên mình quốc kỳ.Động lực để tôi đặt mục tiêu và đạt được giấc mơ của mình là sự giận dữ."

Ahn Se-young đã thông báo với hiệp hội vào ngày 12 rằng cô sẽ không tham dự tất cả các cuộc thi quốc tế dự kiến ​​tham gia trong tháng này.

Ahn Se-young sẽ không tham dự Giải cầu lông quốc tế BWF World Tour Super 750 Japan Open (20-25/8) và Super 500 Korea Open (27/8 - 1/9).

Lý do chính thức cho sự vắng mặt là chấn thương đầu gối và mắt cá chân. Được biết, Ahn Se-young là vận động viên duy nhất trong số các thành viên Olympic bày tỏ ý định không tham gia hai cuộc thi này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm