Nguyễn Trần Duy Nhất bức xúc vì bị ‘tam sao thất bản’ vụ VĐV Phạm Như Phương

Thứ bảy, 20/01/2024 10:43 AM (GMT+7)
A A+

“Độc cô cầu bại” tỏ ra không hài lòng với cách thức lan truyền thông sai lệch của một trang tin thể thao.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày vừa qua, vụ việc VĐV Phạm Như Phương lên tiếng tố bị ăn chặn tiền thưởng, phải đóng “quỹ lạ” hàng tháng đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Ngay cả những VĐV từ nhiều môn thể thao cũng đã có phản ứng về vụ việc.

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cũng đã chia sẻ những suy nghĩ của mình. Theo anh, việc đóng thuế thu nhập 10% là bắt buộc, còn VĐV đóng thêm cho HLV dựa trên tinh thần tự nguyện, không cưỡng ép.

Tuy nhiên, một trang thông tin về thể thao đã có hành động “đổi trắng thay đen”, cố tình truyền đạt sai lệch nội dung bài viết của Duy Nhất nhằm mục đích câu view. Rất nhiều người dùng do không xác thực thông tin đã bị dẫn dắt theo hướng tiêu cực. Trước tình hình này, võ sĩ Việt Nam đã phải lên lên tiếng đính chính trên trang cá nhân.

“Công nhận trang này rất thiếu văn hóa ,ghép chữ câu like nhằm gây ra sự hiểu lầm cho Nhất. 10% bắt buộc ở đây là nộp thuế cho nhà nước,chứ không phải bắt buộc nộp cho huấn luyện viên.

Bài viết mình rất rõ ràng: đóng thuế 10% cho nhà nước là bắt buộc đối với mọi người cả huấn luyện viên và vận động viên,còn việc vận động viên có muốn cho gì huấn luyện viên là sự tự nguyện không hề có sự ép buộc. 

Còn huấn luyện viên nào ép buộc vận động viên đó nộp thêm thì huấn luyện viên đó phải chịu tội.”

9c18e404debc75e22cad-1705721642.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất bức xúc vì bị "tam sao thất bản"

Trong bài đăng, trang tin này trích dẫn chia sẻ của Duy Nhất, tuy nhiên về phần hình ảnh, những người sản xuất nội dung không đề cập cụ thể về vấn đề võ sĩ Việt Nam đề cập chuyện đóng thuế thu nhập 10% mà chỉ nói 10% bắt buộc, khiến dư luận hiểu nhầm. 

Hành động “ghép chữ” của một bộ phận làm truyền thông sai lệch gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân của Nguyễn Trần Duy Nhất trong mắt cộng đồng.

Sau khi “Độc cô cầu bại” lên tiếng, rất nhiều ý kiến đã lên án việc làm của trang tin này, đồng thời động viên tinh thần Duy Nhất tiếp tục thực hiện những mục tiêu trong tương lai.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm