Nguyễn Thùy Linh khiến nhà vô địch Olympic ôm hận, truyền thông thế giới ngả mũ thán phục

Thứ bảy, 20/04/2024 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước tay vợt từng giành HCV Olympic - Carolina Marin tại giải cầu lông Trung Quốc Masters 2023 đã trở thành mốc son lịch sử trong sự nghiệp thi đấu của Nguyễn Thùy Linh.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 22/11/2023, giải cầu lông China Masters 2023 đã xảy ra một cơn địa chấn. Bằng tất cả sự nỗ lực, Nguyễn Thùy Linh xuất sắc lội ngược dòng để đánh bại nhà vô địch Olympic , đồng thời là hạt giống số 5 - Carolina Marin với tỉ số 2-1 (10-21, 21-19, 21-15).

Ngay cả với các cổ động viên lạc quan nhất cũng không thể nghĩ rằng Thùy Linh có thể trở lại mạnh mẽ sau khi để đối thủ thắng chóng vánh 21-10 trong set mở màn. Những tình huống phòng ngự hiệu quả của tay vợt Việt Nam trong set 2 đã khiến Marin bị bất ngờ, tạo điều kiện cho tay vợt của chúng ta có cơ hội mang về những điểm số quý giá. 

Cũng phải cần đến sự may mắn để Thùy Linh có được kết quả này. Rất nhiều cú bỏ nhỏ của tay vợt quê Phú Thọ đưa cầu đi với lực chưa đủ tốt, song cầu lại chạm mép lưới và thay đổi quỹ đạo, gây ra quá nhiều thử thách cho Carolina Marin. Đại diện Việt Nam không ngại đánh cầu bền với Marin, trong khi đối thủ cũng rất cố gắng ép Linh đánh cầu cao để có thể thực hiện những cú bạt cầu búa bổ của mình.

nguyen-thuy-linh-cm23-980x550-1713588312.jpg
Nguyễn Thùy Linh hiện là tay vợt nữ số một Việt Nam

Đã có một chút lo lắng dành cho tay vợt của chúng ta khi Marin vượt lên dẫn 16-15, song 1 loạt những sai lầm sau đó của tay vợt người Tây Ban Nha đã khiến cô phải trả giá đắt. Thùy Linh có được 4 match point và phải rất vất vả mới có thể đưa trận đấu sang set thứ 3 quyết định.

Với tinh thần đang lên cao, Thùy Linh tiếp tục chơi hay, giằng co về mặt điểm số với đối thủ. Nhà vô địch Olympic năm 2016 sở hữu những cú phông cầu uy lực, song cô lại tỏ ra rất thiếu hiệu quả ở những tình huống lên lưới dù có rất nhiều cơ hội ăn điểm mười mươi. Ở bên kia lưới, Thùy Linh tận dụng hiệu quả sự nóng vội của đối thủ để vươn lên dẫn ngược đối thủ.

Nguyễn Thùy Linh khiến nhà vô địch Olympic ôm hận, truyền thông thế giới ngả mũ thán phục 447565
Cảm xúc vỡ òa của Nguyễn Thùy Linh khi ghi điểm số quyết định trước nhà vô địch Olympic Carolina Marin

Với 5 match-point trong tay, tay vợt gốc Phú Thọ chỉ cần đến một cơ hội để khép lại cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc. Cô hét lên trong niềm vui sướng tột cùng khi đả bại một đối thủ hàng đầu thế giới. Đây cũng là tay vợt có thứ hạng cao nhất mà Thùy Linh từng đánh bại trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Ngay sau thắng lợi lịch sử, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã đăng tải tin tức về Nguyễn Thùy Linh lên trang chủ . Bài viết có tựa đề:  “China Masters: Nguyễn Thùy Linh khiến Marin nhận trận thua sốc” 

Tác giả nhấn mạnh đây sẽ được coi là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Thùy Linh, mặc dù cô đã đánh bại những tay vợt hàng đầu khác như Michelle Li và Gregoria Mariska Tunjung trong năm 2023.

b672e522386c9132c87d-1713588316.jpg
Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) đăng tải bài viết về chiến thắng gây sốc của Thùy Linh

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tay vợt nữ số 1 Việt Nam bày tỏ niềm vui khi giành chiến thắng không tưởng.

“Tôi chỉ muốn cố gắng hết sức và tôi biết cô ấy sẽ tấn công rất nhiều nên tôi phải phòng ngự, kiên nhẫn và theo kịp tốc độ của cô ấy. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đánh bại cô ấy, tôi nghĩ mình sẽ cố gắng hết sức khi ra sân. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong từng trận đấu.”

Một số trang báo nổi tiếng của Tây Ban Nha như Mundo Deportivo hay Huelva 24 cũng dành trọn những "mỹ từ cho tay vợt của chúng ta. Mundo Deportivo đặt dòng tiêu đề "Con tàu đắm Carolina Marin tại Trung Quốc Masters". Trong đó, tác giả mô tả về thất bại của tay vợt nhà - Carolina Marin trước Thùy Linh, đồng thời nhấn mạnh việc duy trì thế trận tấn công liền mạch là bước ngoặt giúp Linh giành thắng lợi trong set 2, tạo tiền đề để giành chiến thắng chung cuộc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT