Ngôi sao quần vợt ‘chê’ Djokovic ích kỷ

Thứ năm, 18/01/2024 11:28 AM (GMT+7)
A A+

Stefanos Tsitsipas chia sẻ quan điểm của mình về Novak Djokovic và những khó khăn trong việc giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt người Hy Lạp, Stefanos Tsitsipas đã lên tiếng mỉa mai Novak Djokovic trong một cuộc phỏng vấn tại giải Australian Open. 

Tại trận đấu vòng hai giải Australian Open, Tsitsipas đã vượt qua tay vợt người Úc Jordan Court với tỷ số 4-6, 7-6, 6-2, 7-6 tại Sân Margaret Court. Đây là một chiến thắng quan trọng đưa anh vào vòng ba, nơi anh sẽ đối đầu với tay vợt người Pháp Luca Van Assche vào cuối tuần.

Tuy nhiên, sau chiến thắng này, Tsitsipas đã không ngần ngại trêu đùa về Djokovic trong cuộc trò chuyện với John McEnroe sau trận đấu. 

Chuyên gia ESPN hỏi Tsitsipas về việc anh cần phải làm gì để giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau hai lần đánh chung kết trước đó. Tsitsipas trả lời đầy hài hước: "Novak đã có thể chiến thắng ở đây 12 lần, anh ấy thật là một người ích kỷ. Vì vậy, tôi nghĩ điều đó sẽ đến khi nếu anh ấy có thể thức dậy một ngày nào đó cảm thấy bớt ích kỷ hơn và sẵn sàng chia sẻ cơ hội vô địch.”

djokovictsitsipas-australianopen2023-tpn-63d68e949385e-1705551756.jpg
Stefanos Tsitsipas là đương kim á quân tại Australian Open 2024

Đối với Tsitsipas, Djokovic đã trở thành một thách thức lớn trong việc nâng cao danh hiệu Grand Slam. Tsitsipas đã đối đầu với Djokovic trong trận chung kết giải Australian Open cách đây 12 tháng. Tuy nhiên, anh thua trắng 0-3 trong trận chung kết tại Rod Laver Arena và bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí số 1 thế giới.

Trước đó, tay vợt Hy Lạp cũng đã trải qua trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Pháp mở rộng năm 2021. Một lần nữa, Djokovic đã đánh bại anh, nhưng lần này Tsitsipas đã trải qua một thất bại cay đắng hơn khi anh dẫn trước hai set đấu nhưng rồi thua ngược 2-3 trong một trận đấu kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ.

Trong cuộc phỏng vấn với McEnroe, Tsitsipas nói: "Có hai kịch bản. Ai đó phải đánh bại Novak mà không phải là tôi, hoặc phải là tôi. Vì vậy, dù sao đi nữa, chúng ta sẽ phải tìm cách."

Djokovic có vẻ đang gặp nhiều khó khăn trong giải Australian Open năm nay. Tuy nhiên, anh vẫn là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Grand Slam cao quý đầu năm này. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch, Nole sẽ có lần thứ 11 nâng cúp tại xứ chuột túi, qua đó nâng cao hơn nữa thành tích “vô tiền khoáng hậu” của mình trong lịch sử quần vợt đương đại.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT