Nadal thừa nhận bản thân kém hơn Alcaraz ở tuổi 20

Thứ năm, 15/02/2024 10:58 AM (GMT+7)
A A+

"Ông vua đất nện" đã có những chia sẻ ý nghĩa dành cho tay vợt đồng hương đầy tài năng, Carlos Alcaraz.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình La Sexta, "Vua đất nện" Rafael Nadal đã không ngần ngại bày tỏ ý kiến của mình về tài năng trẻ sáng giá bậc nhất làng quần vợt lúc này, Carlos Alcaraz. Trong những lời khen ngợi, Nadal đã mô tả Alcaraz như một tay vợt toàn diện, khẳng định rằng những yếu tố chuyên môn của Alcaraz ở tuổi 20 dường như không có điểm yếu như anh từng trải qua.

Alcaraz đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại hệ thống giải đấu ATP Tour trong những năm trở lại đây. Tay vợt người Tây Ban Nha đã thu hút sự chú ý của nhiều người sau thành tích xuất sắc của mình, đặc biệt là chiến thắng tại chung kết Wimbledon 2023 trước Novak Djokovic.

"Mặc dù còn trẻ nhưng cậu ấy thực sự rất tài năng. Carlos có một trình độ quần vợt không tưởng. Cậu ấy là một tay vợt vô cùng toàn diện. Tôi không thấy bất kỳ điểm yếu nào ở Carlitos ở tuổi 20 như tôi đã từng có." , Nadal chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với La Sexta.

mens-tennis-spain-reigns-as-rafael-nadal-second-behind-carlos-alcaraz-in-atp-rankings-1707969268.jpg
Rafael Nadal dành nhiều lời khen cho đồng hương trẻ tuổi Carlos Alcaraz

Ông vua trên mặt sân đất nện không ngần ngại nhìn nhận về những khía cạnh của mình so với Alcaraz khi còn ở độ tuổi đôi mươi.

"Những kỹ thuật như giao bóng, volley, slice hay trái tay của tôi đều không thể hoàn hảo như Alcaraz khi tôi bằng tuổi cậu ấy."

Nadal cũng đã nói về những trọng trách mà Alcaraz sẽ phải đối mặt khi tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Sự cường điệu và trẻ trung của Alcaraz là điều khiến Nadal tin rằng tương lai của làng tennis sẽ tiếp tục sáng rực với sự xuất hiện của những tài năng trẻ như anh.

Tuy nhiên, Nadal cũng nhớ nhắc về khía cạnh vật lý và tâm lý, nhấn mạnh rằng cần phải đối mặt với những thách thức đặc biệt khi cố gắng duy trì sự ổn định và thành công trong thế giới đầy cạnh tranh của quần vợt chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT