Thắng tuyệt đối CLB Hàn Quốc, bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết VTV Cup 2024

Thứ sáu, 30/08/2024 19:10 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng chuyền) - HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước CLB Gimcheon Korean Expressway của Hàn Quốc ở bán kết VTV Cup 2024.

SET 1: VIỆT NAM 25-21 EXPRESSWAY

Đúng với tính chất của một trận bán kết, hai đội nhập cuộc với sự thận trọng. Bên phía Expressway, chủ công Kang So-hwi vẫn có mặt trong đội hình xuất phát, bất chấp chấn thương cô gặp phải trong trận tứ kết. Nhưng ảnh hưởng của nó khiến chủ công này gặp khó những pha bật nhảy dứt điểm.

Hàng phòng ngự của chúng ta đã có một set đấu tốt. Khâu bắt bước 1 đã được cải thiện rõ rệt. Các cầu thủ trong mỗi tình huống phát bóng của đối thủ, đều thể hiện quyết tâm cao độ. Lê Thanh Thúy là cầu thủ chơi nổi bật với nhiều tình huống bám chắn thành công. Cùng với khả năng ghi điểm của Bích Tuyền, Việt Nam có được thắng lợi trong set mở màn với tỉ số 25-21.

SET 2: VIỆT NAM 25-20 EXPRESSWAY

CLB Hàn Quốc bắt đầu tổ chức phản công. Đối chuyền Nikolova Merelin cho thấy sự nguy hiểm ở các tình huống dứt điểm biên ngoài. Expressway liên tục gây sức ép lên hàng phòng ngự của Việt Nam, nhưng Khánh Đang và Như Quỳnh vẫn chơi vô cùng chắc chắn.

Dấu ấn chiến thuật của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bắt đầu được thể hiện rõ nét hơn ở nửa sau set đấu. Ông chủ động đưa Bích Tuyền lùi sâu, để đội trưởng tuyển nữ Việt Nam thực hiện các pha dứt điểm xa lưới. Điều nay ngay lập tức mang về những điểm số liên tiếp cho chúng ta, để rồi một pha chắn bóng tốt của Nguyễn Trinh và Lê Thanh Thúy đã khép lại set đấu thứ hai với chiến thắng 25-20 cho Việt Nam.

SET 3: VIỆT NAM 25-23 EXPRESSWAY

Với lợi thế dẫn trước 2-0, các tuyển thủ Việt Nam thi đấu với tinh thần thoải mái. Các pha xử lý bóng cho thấy sự mềm mại và thanh thoát. Ngược lại, hàng công của Expressway có phần nóng vội. Ngay cả đối chuyền Nikolova cũng không thể hiện được nhiều trong trận đấu bán kết này.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt yêu cầu các học trò bám sát chiến thuật, phòng thủ kín kẽ và tận dụng sai lầm của đối thủ. Phải nói rằng, bước 1 của Việt Nam trong trận đấu này thực sự quá ổn định. Libero Nguyễn Khánh Đang chơi lăn xả với hàng loạt pha cứu thua ấn tượng. Từ những tình huống phòng ngự này đã giúp chúng ta chuyển hóa thành điểm số.

Đội trưởng Bích Tuyền một lần nữa khẳng định được đẳng cấp của mình khi ghi điểm số quyết định, mang về chiến thắng chung cuộc 3-0 (25-21, 25-20, 25-23) cho tuyển nữ Việt Nam.

Bóng chuyền nữ Việt Nam vs Gimcheon Hi-Pass diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 19h30, hôm nay 30/8
  • Giải đấu: Bán kết VTV Cup 2024

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước CLB Hà Nam (Trung Quốc) ở trận tứ kết cuối cùng trong ngày thi đấu hôm qua (29/8). Expressway cũng nhẹ nhàng đi tiếp chỉ sau 3 set đấu, tuy nhiên, họ lại chịu ảnh hưởng lớn từ việc chủ công Kang So-hwi dính chấn thương.

Tay đập sinh năm 1997 không thể hoàn thành trận đấu vừa qua và phải cần để sự hỗ trợ của đồng đội mới có thể di chuyển ra ngoài khu vực thi đấu. Khả năng ra sân của Kang So-hwi trong trận gặp Việt Nam vào tối nay vẫn còn bỏ ngỏ.

Ở chiều ngược lại, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Các cầu thủ đều rất hưng phấn sau thắng lợi trước Hà Nam. Đây là cơ sở để chúng ta tin vào một kết quả thuận lợi cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại vòng bán kết VTV Cup 2024.

Danh sách cầu thủ bóng chuyền nữ Việt Nam dự VTV Cup 2024

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Gimcheon Hi-Pass, 19h00 hôm nay 25/8 518270
Ảnh: VTV Cup - Tự hào tỏa sáng

Danh sách cầu thủ Expressway dự VTV Cup 2024

Trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Gimcheon Hi-Pass, 19h00 hôm nay 25/8 518271
Ảnh: VTV Cup - Tự hào tỏa sáng
Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm