Jannik Sinner tiết lộ lý do khiến Djokovic ‘nếm trái đắng’ tại Australian Open 2024

Thứ sáu, 26/01/2024 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 4 giành chiến thắng thuyết phục trước ĐKVĐ Novak Djokovic tại trận bán kết đơn nam đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner giành tấm vé vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình một cách ấn tượng. Anh chấm dứt chuỗi 33 trận thắng liên tiếp của Djokovic tại Melbourne.

Tay vợt thế giới số 4 thậm chí không để Djokovic bẻ break bất cứ lần nào và hiện mới chỉ để thua duy nhất một set trong toàn bộ giải đấu sau một loạt tie-break trước tay vợt số 1 thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn trên sân, Jim Courier hỏi Sinner làm thế nào anh đã có thể đánh bại tay vợt 24 lần vô địch các giải Grand Slam nhưng Sinner đã trả lời: "Hãy hỏi anh ấy."

Điều này khiến Jim Courier nhớ lại một câu chuyện về cách Djokovic đã được hỏi về lối chơi của Sinner chỉ vài năm trước đó. Đó là thời điểm diễn giải Monte-Carlo vào năm 2021, khi đó Novak Djokovic đã giành chiến thắng 2-0 trước Jannik Sinner. Sau trận đấu, HLV của Sinner đã đến trao đổi với tay vợt số một thế giới và mong muốn nhận được một vài lời khuyên từ Nole dành cho cậu học trò tài năng.

Sinner thừa nhận rằng điều đó là sự thật. Điều đó đồng nghĩa với việc Djokovic đã tiếp sức cho tay vợt 22 tuổi những công cụ cần thiết để cuối cùng đánh bại anh trong một trận bán kết Grand Slam.

dlbeatsnoopcom-final-npxmhjgv8z-1706256317.jpg
Jannik Sinner chấm dứt mạch 33 trận bất bại tại Australian Open của Novak Djokovic

Sinner giải thích: "Câu chuyện này là sự thật và khi tôi còn trẻ hơn, 17, 16 tuổi, tôi đã có cơ hội tập luyện với anh ấy ở Monaco. Tôi nghĩ rằng từ đó quá trình cố gắng học hỏi từ những người chơi xuất sắc nhất thế giới đã bắt đầu.

Sau đó, hiển nhiên trận đấu là khác biệt, anh ấy nói với tôi sau trận hãy cố gắng di chuyển quả bóng một chút nhiều hơn, từ đó đối thủ sẽ không thể đoán được những nước đi tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng làm điều đó. Rõ ràng, giao bóng đã cải thiện rất nhiều nhưng tôi vẫn có cảm giác rằng tôi có thể cải thiện nhiều hơn và đó là lý do tại sao tôi có một đội ngũ xuất sắc đứng sau tôi để tiếp tục đẩy mạnh."

Chiến thắng của Jannik Sinner trước Novak Djokovic ở bán kết Australian Open 2024 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của anh và mở ra những triển vọng hứa hẹn cho tương lai.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm