Jannik Sinner thiết lập cột mốc mới trong làng quần vợt

Thứ sáu, 05/07/2024 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đã đạt được một cột mốc đáng kinh ngạc, mà ngay cả Big Three như Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer cũng chưa từng đạt được.

Jannik Sinner, nhờ chiến thắng ở vòng 2 Giải vô địch Wimbledon trước Matteo Berrettini, đã đạt được một cột mốc đáng kinh ngạc, mà ngay cả Big Three như Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer cũng chưa từng đạt được.

Sinner thực tế là tay vợt duy nhất, cùng với Bob Hewitt (Australia) và Guillermo Vilas (Argentina), giành được ít nhất 14 chiến thắng trong các trận đấu với đồng hương của mình. Đây thực sự là những con số đáng chú ý cho tay vợt trẻ số 1 ATP, khiến anh trở thành người dẫn đầu không thể tranh cãi của quần vợt Ý.

0f368c24d203705d2912-1720150433.jpg
Jannik Sinner là niềm hy vọng số 1 của quần vợt Ý

Sau khi giành chiến thắng trong trận đấu kịch tính ở vòng hai trên sân Centre Court trước Berrettini, Sinner phân tích: "Đó là một trận đấu khó khăn, anh ấy đã chơi và giao bóng rất tốt. Tôi đã mắc một vài sai lầm quá nhiều ở set thứ ba và sự tự tin của anh ấy tăng lên, nhưng đó là một trận đấu tuyệt vời và tôi rất vui khi giành chiến thắng trong bốn set.

Cả hai chúng tôi đều mong đợi một trận đấu ở đẳng cấp cao, anh ấy di chuyển rất tốt ở đây và với cách trận đấu diễn ra, đẳng cấp đã cao hơn nhiều so với vòng hai. Thật không may, chúng tôi không thể kiểm soát được việc bốc thăm. Đối đầu với Matteo, một tay vợt xuất sắc trên sân cỏ, ngay cả những chi tiết nhỏ cũng tạo nên sự khác biệt. May mắn thay, mọi chuyện đã diễn ra tốt đẹp."

Jannik Sinner là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Wimbledon năm nay. Tuy nhiên, hành trình của anh sẽ không hề dễ dàng với một nhánh đấu khó khăn. Hạt giống số 1 của giải nhiều khả năng đụng độ một trong hai cái tên Daniil Medvedev và Grigor Dimitrov ở tứ kết, sau đó là trận bán kết tiềm năng với hạt giống số 2 người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT