Hai chân chạy Việt Nam thắng lớn tại giải chạy siêu dài Thái Lan

Thứ hai, 04/03/2024 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Hai VĐV Nguyễn Văn Long và Lại Thị Xuân Hương xuất sắc về nhất ở nội dung cá nhân 100km tại giải Phuket 100km Ultra Marathon.

Giải Phuket 100km Ultra Marathon là một trong bốn giải đấu quan trọng nằm trong chuỗi Thailand Ultra Master Series thường niên, thu hút sự tham gia của các VĐV điền kinh hàng đầu trong khu vực và thế giới. Sự kiện tại Phuket có 5 nội dung tranh tài gồm: cá nhân nam, cá nhân nữ 100km; cá nhân nam, cá nhân nữ 60km và giải đồng đội hỗn hợp.

Ở nội dung cá nhân nam 100km, VĐV Nguyễn Văn Long của Việt Nam cán đích đầu tiên với thành tích 7 giờ 34 phút 21 giây. Anh phá luôn kỷ lục cá nhân được thiết lập tại giải Beyond Limits - Viet Nam Ultra Run trước đó là 7 giờ 48 phút 44 giây.

Trong khi đó, chân chạy Lại Thị Xuân Hương cũng xuất sắc giành chức vô địch nội dung cá nhân nữ 100km. Theo thống kê của BTC, Xuân Hương hoàn thành phần thi của mình với thời gian 8 giờ 49 phút 01 giây, phá kỷ lục Thailand Ultra Master Series ở cự ly này.

thumbnail-45-1709543486.jpg
Nguyễn Văn Long và Lại Thị Xuân Hương xuất sắc vô địch nội dung 100km tại giải Phuket 100km Ultra Marathon

Cả hai VĐV của Việt Nam đều tỏ ra vượt trội so với các đối thủ bám đuổi. Trong khi Văn Long tạo khoảnh cách 17 phút so với người về nhì, Lại Thị Xuân Hương thậm chí còn nhanh hơn vị trí thứ hai đến 29 phút.

Sau chiến thắng ấn tượng, Nguyễn Văn Long bày tỏ niềm vui khi lần đầu về nhất một giải đấu ở nước ngoài. Không những vậy, anh còn phá kỷ lục của bản thân. Điều này là động lực để chân chạy người Gia Lai tiếp tục chinh phục những mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

Đáng chú ý, hai VĐV này là nhà vô địch của giải chạy bộ Vietnam Ultra Run mùa đầu tiên. Phần thưởng mà Nguyễn Văn Long và Lại Thị Xuân Hương nhận được cùng chiếc cúp vô địch là chuyến du đấu được tài trợ trọn gói bởi đơn vị Unique Race Series với 4 giải đấu (Ho Chi Minh City Night Run Eximbank, Green Cần Giờ Marathon, Vietnam Ultra Run - Beyond Limits và Prenn Trail Challenge).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT