Djokovic gạt bỏ mối thù tại giải đấu đồng đội

Thứ bảy, 30/12/2023 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới đang có những khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới 2024 tại Úc.

Nghe nội dung bài viết

Djokovic từng bị từ chối nhập cảnh vào Úc gần hai năm trước do quan điểm cá nhân về tiêm chủng Covid-19. Mới đây, tay vợt số 1 thế giới đã bày tỏ rằng anh không mang mối hận thù khi trở lại Úc để tham gia giải đấu đội hỗn hợp United Cup. 

Anh cho biết: "Tôi luôn cảm thấy Úc là nơi tôi cảm thấy hạnh phúc, nơi tôi cảm thấy tuyệt vời, ngoại trừ tình huống đó hai năm trước, khi rõ ràng đó không phải là trải nghiệm thú vị."

Nhưng Djokovic đã tự nhắc nhở rằng anh luôn chào đón cơ hội thi đấu tại Úc và rằng tâm trạng của anh khi đến Úc năm nay là tích cực. 

"Tôi luôn luôn tận hưởng mình, chơi tốt nhất trong sự nghiệp tennis của mình, vì vậy tâm trạng của tôi khi đến Úc năm nay thực sự tích cực.”

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Djokovic đã thể hiện sự tôn trọng với đối thủ Zhang Zhizhen, xếp hạng 58 thế giới. 

"Tôi chưa bao giờ đối mặt với Zhang. Tôi nghĩ lúc này anh ấy có lẽ là tay vợt nam Trung Quốc thành công nhất mọi thời đại. Điều đó cũng tốt, vì chúng ta muốn thấy quần vợt ở Trung Quốc phát triển. Họ sẽ là một đối thủ rất đáng gờm."

novak-djokovic-1-1703940339.jpg
Djokovic từng bị từ chối nhập cảnh vào Úc gần hai năm trước vì từ chối tiêm vaccine Covid-19

Djokovic cũng không quên nhấn mạnh rằng mục tiêu của anh là giành danh hiệu Australian Open lần thứ 11 trong tháng tới. Nhưng trước mặt, sự tập trung của anh hướng về trận đấu với Zhang Zhizhen.

Đội Serbia đã ở trong thành phố nhiều ngày để thích nghi với môi trường Úc. Djokovic nhận định điều kiện ở đây khác biệt so với bất kỳ nơi nào anh từng tập luyện hoặc thi đấu gần đây. Anh cũng đề cập đến tầm quan trọng của sự ủng hộ từ khán giả. 

"Ở đây có đông đảo cộng đồng người Trung Quốc và Serbia, hy vọng chúng ta có thể cảm nhận năng lượng từ khán đài và sự ủng hộ cho cả hai quốc gia."

Djokovic tỏ ra sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức tại United Cup và đặt mục tiêu cao cho mùa giải tới tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm - Australian Open 2024.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT