Djokovic dành 'lời có cánh' cho Alcaraz

Chủ nhật, 14/07/2024 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận chung kết Wimbledon 2024, Novak Djokovic không ngần ngại nói về những phẩm chất của Carlos Alcaraz, vì anh thấy nhiều điểm tương đồng giữa bản thân và tay vợt người Tây Ban Nha.

Trước thềm trận chung kết Wimbledon 2024, Novak Djokovic không ngần ngại nói về những phẩm chất của Carlos Alcaraz, vì anh thấy nhiều điểm tương đồng giữa bản thân và tay vợt người Tây Ban Nha.

Hai người lần đầu tiên đối đầu nhau tại Madrid Open vào năm 2022, và tay vợt trẻ người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong trận đấu đó. Trận đấu đó như một bản xem trước về những gì sẽ diễn ra trong những năm tiếp theo, khi họ đã chơi một số trận đấu ngoạn mục.

Djokovic đã thắng nhiều hơn về tất cả các cuộc đụng độ cho đến nay, nhưng Alcaraz đã vượt qua anh trong trận chung kết Grand Slam duy nhất mà họ từng chạm trán. Điều đó đã xảy ra tại Wimbledon năm ngoái, và năm nay, người hâm mộ tại All England Club sẽ được chứng kiến lại trận chung kết đó, khi tay vợt người Serbia sẽ một lần nữa đối đầu với Alcaraz trong trận đấu cuối cùng của Wimbledon 2024.

40bb5a112e868cd8d597-1-1720939845.jpg
Alcaraz và Djokovic tái hiện lại trận chung kết Wimbledon năm ngoái

Khi được hỏi về tay vợt người Tây Ban Nha sau chiến thắng của mình trước Lorenzo Musetti trong trận bán kết, Djokovic đã đưa ra một phân tích dài về cách anh nhìn nhận tay vợt 21 tuổi này.

"Cậu ấy còn rất trẻ nhưng đã có ba danh hiệu Grand Slam trong tay và đang hướng tới danh hiệu thứ tư. Alcaraz đã khiến tất cả chúng ta ngạc nhiên vào năm ngoái với cách cậu ấy chơi ở Queen's và Wimbledon, nơi anh ấy đã giành những vô địch liên tiếp."

"Bạn có thể nghĩ rằng với một người lớn lên ở Tây Ban Nha, cách anh ấy chơi và chiến thắng Grand Slam trên sân đất nện đã xảy ra trong năm nay tại Roland Garros.Thậm chí, US Open vài năm trước có lẽ không đáng ngạc nhiên như Wimbledon."

e68f4d3869c2cb9c92d3-1-1720939840.jpg
Tay vợt người Serbia đánh giá cao đối thủ của mình trong trận chung kết

Xem Alcaraz thi đấu trên sân cỏ đã gây ngạc nhiên cho nhiều người nhưng là một niềm vui thực sự đối với Djokovic. Anh thậm chí còn thấy một số điểm tương đồng giữa bản thân và Alcaraz, chủ yếu ở cách cả hai có thể thích nghi với mọi loại mặt sân, điều mà Djokovic cho là phẩm chất tuyệt vời nhất của mình. Để có thể làm được điều đó ở độ tuổi còn rất trẻ là một điều vô cùng ấn tượng, với cá nhân Nole.

"Nhưng cách anh ấy thi đấu trong vài năm qua trên sân cỏ thật sự rất tuyệt vời để theo dõi, thành thật mà nói. Tôi thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa tôi và anh ấy về khả năng thích nghi và điều chỉnh với mặt sân."

"Có lẽ đó là phẩm chất lớn nhất của cậu ấy, là khả năng thi đấu tốt trên mọi mặt sân. Thích nghi với đối thủ cụ thể trong ngày hôm đó. Alcaraz là một tay vợt rất toàn diện và hoàn chỉnh. Thật ấn tượng với những gì cậu ấy đã đạt được ở độ tuổi còn rất trẻ."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT