Địa chấn đầu tiên, Á quân Olympic 'xách vali về nước' ngay tại vòng bảng FIBA World Cup bóng rổ nam 2023

Thứ hai, 28/08/2023 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Ứng cử viên vô địch, đội tuyển Pháp bị loại ngay từ vòng bảng FIBA World Cup 2023 sau thất bại thứ 2 liên tiếp trước đối thủ Latvia.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại choáng váng 65-95 ở trận mở màn trước Canada, đội tuyển Pháp bước vào trận đấu với Latvia trong tâm thế buộc phải thắng. Tuy nhiên, chủ nhà Olympic 2024 đánh mất lợi thế dẫn trước 13 điểm trong hiệp 4, qua đó nhận thất bại với tỷ số 86-88 và chính thức dừng chân ngay tại vòng bảng FIBA World Cup 2023.

Địa chấn đầu tiên, á quân Olympic 'xách vali về nước' ngay tại vòng bảng FIBA World Cup bóng rổ nam 2023 319256
Latvia tạo nên cơn địa chấn đầu tiên khi tiễn "ông lớn" Pháp ra về ngay tại vòng bảng FIBA World Cup 2023. Ảnh FIBA

Thất bại này khiến người hâm mộ bóng rổ Pháp phẫn nộ khi đội bóng "con cưng" thể hiện một phong độ thi đấu phập phù bất chấp sự góp mặt của các ngôi sao NBA Rudy Gobert và Evan Fournier.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp Vincent Collet thừa nhận: “Đó là một cơn ác mộng đối với chúng tôi.

Địa chấn đầu tiên, á quân Olympic 'xách vali về nước' ngay tại vòng bảng FIBA World Cup bóng rổ nam 2023 319257
Pháp đánh mất lợi thế dẫn trước 13 điểm trong thời gian cuối trận, qua đó nhận thất bại thứ 2 liên tiếp 88-86. Ảnh: FIBA

Theo truyền thông Pháp, cầu thủ kỳ cựu Nicolas Batum cho biết: "Tôi rất sợ về nhà vì chúng tôi đã khiến nhiều người thất vọng. Rất nhiều người ở quê nhà đặt niềm tin vào việc đội tuyển sẽ có được thứ hạng cao tại giải đấu năm nay. Nhưng chúng tôi thậm chí còn không vượt qua được vòng bảng."

Les Bleus chắc chắn cần nhiều sự thay đổi trước thềm Thế vận hội 2024 diễn ra trên sân nhà trong chưa đầy một năm tới. Khả năng kết nối giữa các cầu thủ hàng trong và hàng ngoài tương đối rời rạc. Đồng thời, Pháp vẫn đang thiếu đi nhân tố có khả năng tạo đột biến, thay đổi thế trận.

Với tư cách chủ nhà của Olympic Paris 2024, Pháp được đặc cách không phải thi đấu vòng loại. Tại kì thế vận hội sắp tới, dự kiến Pháp sẽ có được những sự bổ sung chất lượng. Ngôi sao đang được quan tâm nhất lúc này chính là trung phong Joel Embiid của CLB Philadelphia 76ers. Cầu thủ này nhiều khả năng sẽ thi đấu cho Les Bleus sau khi các thủ tục nhập tịch đã được hoàn tất. 

Địa chấn đầu tiên, á quân Olympic 'xách vali về nước' ngay tại vòng bảng FIBA World Cup bóng rổ nam 2023 319258
MVP tại NBA 2022-2023 Joel Embiid nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình Les Bleus tại Olympic Paris 2024. Ảnh: Getty

"The Process" (biệt danh của Joel Embiid) có trung bình 33.1 điểm, 10.2 rebound tại mùa giải NBA vừa qua. Anh xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ để giành danh hiệu Most Valuable Player tại NBA 2022-2023. 

Ngoài ra, hàng trong của Pháp có thể được nâng tầm hơn với sự góp mặt của tân binh Victor Wembayama. Cầu thủ sinh năm 2004 có chiều cao lên tới 2m26 cùng bộ kỹ năng vô cùng đa dạng. Điều này sẽ là chìa khóa cho bài toán nhân sự nan giải của Les Bleus khi các cầu thủ chủ chốt trong đội hình hiện tại đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm