‘Đại đế’ Viktor Axelsen lập kỷ lục tại giải cầu lông World Tour Finals

Thứ hai, 18/12/2023 12:33 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại giải cầu lông danh giá nhất trong mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 thế giới Viktor Axelsen xuất sắc hạ đại diện chủ nhà Shi Yuqi tại chung kết giải cầu lông BWF World Tour Finals 2023. Tỉ số trận đấu lần lượt là 21-11, 21-12 nghiêng về Axelsen.

Người khổng lồ Đan Mạch áp đảo trong mọi tình huống xử lý. Những pha nhảy đập dọc dây uy lực của Axelsen dường như không thể bị ngăn cản. Shi Yuqi nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả Hàng Châu nhưng không thể tạo nên bất ngờ.

Chức vô địch này đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp Viktor Axelsen xưng vương tại giải đấu danh giá này. Chưa từng có tay vợt nào trong lịch sử cầu lông sở hữu 3 danh hiệu World Tour Finals liên tiếp như “Đại đế”. Trước đó, anh đã nâng cúp vào các năm 2016, 2017, 2021 và 2022.

Với kết quả này, vị trí số 1 thế giới chắc chắn nằm trong tay của Axelsen sau khi mùa giải 2023 kết thúc. Anh hiện đang giữ vị trí đỉnh bảng BWF liên tục trong 107 tuần vừa qua. 

9ddcbd694a78e226bb69-1702877343.jpg
Viktor Axelsen có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại BWF World Tour Finals. (Ảnh: SportScene)

Trả lời phỏng vấn sau trận chung kết, Viktor Axelsen bày tỏ sự vui mừng: 

“Mùa giải năm nay của tôi thật sự đáng kinh ngạc. Mặc dù vẫn có những trục trặc ở giai đoạn đầu mùa nhưng nhìn chung tôi vẫn vượt qua được. Một vận động viên giỏi sẽ biết cách đứng dậy và hồi phục sau những trải nghiệm đáng thất vọng. Và đó là điều tôi đã làm được. Tôi đã giành được một số danh hiệu lớn nên tôi rất hạnh phúc.”

Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến đối thủ Shi Yuqi với những nỗ lực tuyệt vời trong trận chung kết cảm xúc. Đại diện chủ nhà có một trận đấu tốt, tuy nhiên Axelsen trong một ngày chơi đúng phong độ đã không cho Shi Yuqi bất cứ cơ hội nào để chống trả.

Tay vợt số 1 thế giới sẽ bước vào vào kỳ nghỉ ngắn hạn trước khi tham dự giải Super 1000 đầu tiên trong năm mới tại Malaysia, diễn ra từ ngày 9/1 đến 14/1. Tay vợt Nguyễn Thùy Linh cũng dự kiến tranh tài tại giải đấu này. Nhưng cô đã rút lui vào phút chót với những tính toán riêng.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm