Cựu đội trưởng bóng chuyền nữ Nhật Bản thẳng tay từ chối bản hợp đồng triệu đô

Nguyên Vũ Nguyên Vũ
Thứ bảy, 26/10/2024 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Thời điểm sau Olympic Paris, cựu cầu thủ Sarina Koga đã nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ đội bóng hàng đầu thế giới, VakifBank. Tuy nhiên, cô đã lập tức từ chối bản hợp đồng giá trị này.

Sau Thế vận hội Paris 2024, chủ công Sarina Koga của đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản đã nhận được đề nghị từ VakifBank, câu lạc bộ bóng chuyền hàng đầu thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ với mức lương lên tới 140 triệu yên tương đương 921 nghìn USD.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây, Koga cho biết cô đã nhận được lời mời từ VakifBank sau khi kết thúc Olympic, mặc dù trước đó cô đã tuyên bố sẽ giải nghệ sau Thế vận hội. Koga cho biết:

“Ban đầu, họ đề nghị mức lương là 100 triệu yên . Khi tôi nói rằng mình đã quyết định giải nghệ, họ còn đề xuất thêm 30-40 triệu yên nữa. Dù tiền không phải là tất cả, nhưng tôi rất biết ơn vì sự đánh giá đó. Thực sự, tôi hoàn toàn cởi mở với việc thi đấu ở nước ngoài. Nếu lời mời này đến cách đây 1 hoặc 2 năm, có thể tôi đã nhận lời. Nhưng vì tôi đã quyết định giải nghệ, tôi phải từ chối."

Cựu đội trưởng bóng chuyền nữ Nhật Bản thẳng tay từ chối bản hợp đồng triệu đô 547634
Ngôi sao bóng chuyền nữ Nhật Bản Sarina Koga chính thức giải nghệ ở tuổi 28

Đây không phải là lần đầu tiên Koga nhận được lời mời. Trong 3 năm từ sau Thế vận hội Tokyo, cô đã được các câu lạc bộ từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Mỹ và các giải đấu quốc gia khác mời gọi. Thậm chí Andrea Drews, ngôi sao bóng chuyền người Mỹ từng chơi cho JT Marvelous (nay là Osaka Marvelous), cũng đã liên hệ với cô để tham gia vào giải đấu mới tại xứ cờ hoa.

Khi được hỏi lý do không chọn thi đấu ở nước ngoài, Koga cho biết cô đã đặt mục tiêu gác lại sự nghiệp sau Paris 2024. Dù có thể nâng cao kỹ năng khi đối đầu với những cầu thủ quốc tế, nhưng để thích nghi nhanh chóng với rào cản ngôn ngữ và môi trường là không hề dễ dàng. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cô quyết định tập trung phát triển chuyên môn tại Nhật Bản và cống hiến hết mình tại Thế vận hội Paris.

Chia sẻ về kế hoạch cho tương lai, Koga cho biết cô muốn tổ chức các khóa học dành cho những trẻ em thực sự muốn cải thiện kỹ năng trong môn bóng chuyền:

“Tôi muốn tổ chức một lớp học đặc biệt dành cho những em thực sự muốn giỏi hơn, không phải là lớp học chung cho tất cả mọi người. Tôi muốn dạy các kỹ thuật như cách chọn vị trí phòng thủ hay cách tấn công vào các điểm yếu của đối thủ.”

Xem thêm