Cơ thủ Việt Nam đầu tiên vào tứ kết Veghel World Cup 2024

Nguyên Vũ Nguyên Vũ
Thứ sáu, 25/10/2024 20:47 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Trần Thanh Tự đã xuất sắc đánh bại cơ thủ số 7 thế giới Sameh Sidhom để trở thành cơ thủ Việt Nam đầu tiên vào tứ kết tại giải World Cup carom 3 băng Veghel 2024.

Trong buổi chiều ngày 25/10 đã diễn ra các trận đấu thuộc vòng 1/8 giải World Cup carom 3 băng Veghel 2024. Billiards Việt Nam có ba đại diện góp mặt ở vòng đầu này gồm Trần Quyết Chiến, Trần Thanh Lực và Nguyễn Trần Thanh Tự.

Ở loạt trận sớm nhất diễn ra lúc 17h (giờ Việt Nam), cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại cơ thủ số 7 thế giới Sameh Sidhom với tỉ số 50-42. "Hoàng tử billiards" Ai Cập chính là người đã loại Bao Phương Vinh ở vòng đấu trước đó. Tuy nhiên, anh đã không có được cảm giác thi đấu tốt nhất trong ngày hôm nay.

Thế trận giằng co được tạo ra trong khoảng 10 lượt cơ đầu tiên. Tay cơ Việt Nam đã phá vỡ sự cân bằng ở lượt cơ thứ 9, với một series ghi 10 điểm vô cùng ấn tượng. Anh đưa trận đấu bước vào giờ nghỉ sau 11 lượt cơ, dẫn 25-10.

Cơ thủ Việt Nam đầu tiên vào tứ kết Veghel World Cup 2024 547431
Nguyễn Trần Thanh Tự giành vé vào tứ kết Veghel World Cup 2024. (Ảnh: Ton Smilde)

Sự điềm tĩnh chính là điểm mạnh nhất của Thanh Tự, trong khi Sidhom thường xuyên có những tình huống "cố đấm ăn xôi", tự tay đánh mất lợi thế. Cơ thủ của chúng ta chạm mốc 40 điểm ở lượt bắn thứ 22, dẫn trước 41-27. Ngay sau đó, đại diện người Ai Cập ghi được series 8 điểm để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 5 điểm.

Những điểm số cuối cùng diễn ra kịch tính. Ở lượt bắn thứ 30, cả Thanh Tự và Sidhom đều có được series 4 điểm (48-42). Đại diện Việt Nam bản lĩnh ghi điểm hai điểm quyết định để giành lấy tấm vé vào tứ kết đầu tiên cho Billiards Việt Nam tại Veghel World Cup 2024.

Tại tứ kết, Nguyễn Trần Thanh Tự sẽ đụng độ cơ thủ số một thế giới, đồng thời là đương kim vô địch của giải đấu - Dick Jaspers.

Trong một diễn biến khác, tân vô địch thế giới Cho Myung-woo đã phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 trước "Thiên tài" Frederic Caudron với tỉ số 37-50. Đây là một trận đấu chứng kiến màn lội ngược dòng ấn tượng của tay cơ kỳ cựu người Bỉ. Dù để thần đồng Cho Myung-woo dẫn trước trong phần lớn thời gian, Caudron vẫn biết cách trở lại mạnh mẽ để thắng ngược, qua đó ghi tên mình vào vòng 8 cơ thủ mạnh nhất.

Xem thêm