Cơ thủ Philippines nhảy lên bàn ăn mừng chức vô địch Hanoi Open 2024

A A+

Tay cơ đến từ Phillipines, Johann Chua đã đánh dấu danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp sau khi hạ Ko Pin Yi trong trận chung kết Hanoi Open Pool Championship 2024.

Trong trận chung kết giải biliiards 9 bóng Hanoi Open Pool Championship 2024 diễn ra vào tối ngày 13/10, cơ thủ người Philippines đã xuất sắc đánh bại "Hoàng tử pool" Ko Pin Yi của Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 13-7 để giành chức vô địch.

Đây là danh hiệu lớn lần đầu tiên của Johann Chua tại một sự kiện cá nhân của World Nine-ball Tour (WNT). Ngay sau khi kết thúc rack thi đấu cuối cùng, tay cơ người Philippines đã nhảy lên bàn thi đấu và ăn mừng đầy cảm xúc.

Trong năm nay, Johann Chua đã bỏ lỡ cơ hội trở thành nhà vô địch European Open khi để thua Mickey Klause với tỉ số 13-7. Tuy nhiên, Hanoi Open 2024 là một câu chuyện hoàn toàn khác khi anh thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt giải đấu. Cùng với việc những đối thủ hàng đầu thế giới như Fedor Gorst, Shane Van Boeing hay Jayson Shaw bị loại sớm, cánh cửa đi đến chức vô địch của tay cơ hạng 10 thế giới trở nên dễ thở hơn rất nhiều.

Johann Chua sẽ "bỏ túi" 30.000 USD tiền thưởng, trong khi Á quân Ko Pin Yi nhận 15.000 USD. Hai cơ thủ đồng hạng ba là Carlo Biado và Jefrey Roda, mỗi người nhận 9.500 USD. Nguyễn Văn Huynh, đại diện Việt Nam có thành tích tốt nhất khi vào vòng 1/16, nhận 2.000 USD tiền thưởng.

Cơ thủ Philippines nhảy lên bàn ăn mừng chức vô địch Hanoi Open 2024 541925
Johann Chua giành chức vô địch Hanoi Open Pool Championship 2024. (Ảnh: Matchroom)

Sau khi kết thúc Hanoi Open, Johann Chua sẽ cùng Aloysius Yapp, Ko Pin Yi, Dương Quốc Hoàng và Carlo Biado tham dự Reyes Cup 2024 dưới tư cách đội tuyển Châu Á. Giải đấu tri ân huyền thoại sống làng Biliiards thế giới, Efren Reyes được tổ chức tại Manila, Philippines từ ngày 15/10 đến 18/10.

Thể thức giải đấu tương tự Mosconi Cup (giải pool 9 bóng thường niên giữa hai đội Châu Âu và Mỹ), gồm các trận đấu đơn, đôi và đồng đội. Có tổng cộng 21 trận đấu diễn ra trong 4 ngày, đội nào giành được 11 trận thắng trước sẽ lên ngôi vô địch.

Xem thêm