Chuyên gia chỉ thẳng vấn đề nan giải của VTV Bình Điền Long An

Thứ hai, 13/05/2024 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Những màn trình diễn của đội chủ giải VTV Bình Điền Long An qua hai lượt trận đầu tiên tại Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Nghe nội dung bài viết

VTV Bình Điền Long An hiện đang xếp thứ 3 tại bảng A Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 với thành tích 1 thắng - 1 thua. Thứ hạng này không thể giúp họ có mặt tại bán kết, trong bối cảnh PFU BlueCats của Nhật Bản đã có được tấm vé đầu tiên vào vòng 4 đội mạnh nhất sau 2 chiến thắng liên tiếp.

Ở trận gặp U20 Việt Nam vừa qua, đoàn quân HLV Thái Quang Lai phải mất đến 5 set đấu mới có thể dứt điểm được trận đấu. Họ giành chiến thắng trong set 1 rất chóng vánh, Tuy nhiên lại đánh mất thế trận ở 2 set đấu tiếp theo. Chỉ đến khi Chen Peiyan và Thanh Thúy vào sân, VTV Bình Điền Long An mới có thể kiểm soát nhịp độ trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc.

Trong cuộc trò chuyện trên sóng truyền hình, nhà báo Thanh Lâm của báo SGGP đã đưa ra những góc nhìn về những vấn đề đội bóng chủ giải đang gặp phải sau thất bại đầu tiên trước PFU BlueCats.

441246345-122143966652154821-1245748121084683793-n-1715574744.jpg
Trần Thị Thanh Thúy (số 3) vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối. (Ảnh: VFV)

"Điều đầu tiên dẫn tới thất bại của đội VTV Bình Điền Long An, đó là vị trí chủ công của Trần Thị Thanh Thúy. Ở trận đấu với PFU BlueCats, Thúy vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Cô không thể bật căng trong những tình huống phối hợp với chuyền hai Kim Thoa. Điều này phần nào làm suy giảm hiệu suất tấn công của Thanh Thúy. Một khi "đầu tàu" không đạt được thể trạng tốt nhất, tâm lý của các cầu thủ còn lại trong đội cũng bị ảnh hưởng ít nhiều."

Ông Lâm cũng chỉ ra rằng khâu đỡ bước 1 thiếu ổn định của VTV Bình Điền Long An cũng là nguyên nhân khiến đội chủ giải đánh mất thế trận vào tay đại diện Nhật Bản dù đã dẫn trước sau set mở màn. Việc các cầu thủ mắc lỗi chuyền 1 vô tình đặt Kim Thoa vào thế khó khi tổ chức các miếng đánh chiến thuật hiệu quả. Cây chuyền hai này không thể luân chuyển bóng đến đúng vị trí thuận lợi cho các tay đập Long An dứt điểm.

Rõ ràng, ban huấn luyện của VTV Bình Điền Long An cần có những phương án cụ thể để giữ sức cho Thanh Thúy, cũng như thay đổi lối chơi trước khi bước vào trận đấu cuối cùng vào tối ngày 13/5. Toàn đội đặt quyết tâm giành tấm vé vào bán kết cuối cùng tại bảng A. Tuy nhiên, đối thủ của họ - HCĐG Lào Cai đang có phong độ thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Văn Long.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT