Carom 3 băng Việt Nam thiết lập kỷ lục tại giải vô địch thế giới

Thứ tư, 25/09/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Giải carom 3 băng vô địch thế giới 2024 tại Bình Thuận đã ghi nhận kỷ lục về số lượng cơ thủ Việt Nam tham dự.

Nghe nội dung bài viết

Giải vô địch Carom 3 băng thế giới (World Championship) là sự kiện danh giá nhất của Liên đoàn Billiards Thế giới (UMB). Không giống như hệ thống World Cup được tổ chức dàn trải, World Championship diễn ra mỗi năm một lần, quy tụ 48 cơ thủ hàng đầu thế giới ở nội dung 3 băng.

Năm nay, Việt Nam vinh dự trở thành chủ nhà đăng cai khi giải vô địch thế giới được tổ chức tại tỉnh Bình Thuận từ ngày 25/9 đến 29/9. Đáng chú ý, chúng ta ghi nhận kỷ lục về số lượng VĐV tham dự với 7 cơ thủ bao gồm Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến, Trần Thanh Lực, Chiêm Hồng Thái, Trần Đức Minh, Nguyễn Văn Tài, Lê Thành Tiến.

Điều này đến từ việc UMB phân bổ 5 suất tham dự cho các quốc gia Châu Á cùng 2 suất cho nước chủ nhà. Đương kim vô địch thế giới Bao Phương Vinh và á quân Trần Quyết Chiến là hai trong số 17 cơ thủ được UMB mời tham dự.

vo-dich-the-gioi-co-thu-viet-nam-thang-hang-than-toc-tren-bang-xep-hang-325768-1727233380.jpg
Bao Phương Vinh là đương kim vô địch tại Giải vô địch Carom 3 băng thế giới 2024

Ở mùa giải năm ngoái, trận chung kết carom 3 băng vô địch thế giới diễn ra ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) là "cuộc nội chiến" của hai tay cơ Việt Nam giữa Bao Phương Vinh và Trần Quyết Chiến. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử 95 năm của giải đấu có hai cơ thủ của cùng một quốc gia góp mặt tại một trận chung kết.

Trước đó, vào năm 1938, hai tay cơ Augusto Vergez và Jean Fransisco Vergez của Argentina lọt vào chung kết. Gần đây nhất là cuộc đấu nội bộ nước Bỉ giữa Frédéric Caudron và Eddy Merckx vào năm 2017.

Với bản lĩnh của mình, Bao Phương Vinh đã xuất sắc vượt qua người đàn anh Quyết Chiến với tỷ số 50-34 sau 33 lượt cơ, qua đó giành chức vô địch đầy xứng đáng.

Giải vô địch Carom 3 băng thế giới 2024 sẽ chia thành 16 bảng đấu, mỗi bảng có 3 cơ thủ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai cơ thủ đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng đấu knock-out.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm