'Bóng hồng' làng quần vợt phàn nàn về điều kiện thi đấu tại US Open 2024

Thứ hai, 02/09/2024 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Khí hậu nóng ẩm tại nước Mỹ khiến một số tay vợt gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì thể lực.

Paula Badosa đến từ Tây Ban Nha, một quốc gia nổi tiếng với khí hậu nóng và khô. Tuy nhiên, độ ẩm cao là điều hiếm có ở đó, trong khi US Open nổi tiếng với độ ẩm, đặc biệt khi ban tổ chức đóng mái che, như đã làm trong trận đấu vòng ba của cô.

Badosa rõ ràng đã gặp khó khăn với điều kiện thời tiết, dù không phải với khả năng chuyên môn của cô. Hạt giống số 26 tại US Open 2024 giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-1, 6-2 trước Yafan Wang. Tuy vậy, cô thừa nhận sau trận đấu rằng bản thân gần như kiệt sức.

"Đó là một cuộc chiến và tôi nhớ đã nhìn vào thời gian. Tôi nghĩ, chỉ mới có hai game trong 17 phút mà trời đã ẩm ướt đến vậy. Tôi đã nghĩ mình sẽ không thể sống sót ở đây hôm nay, nhưng tôi biết nó sẽ xứng đáng."

Đã có thời điểm độ ẩm tại New York đạt đến 85%. Điều này từng xảy ra trong những năm trước, đặc biệt là trong một trận đấu giữa Andrey Rublev và Daniil Medvedev, diễn ra trong điều kiện rất khắc nghiệt.

badosa-paula-usopen24-imagozumawire2-66cdcf10b6a02-1725258806.jpg
Paula Badosa than phiền về điều kiện thi đấu khắc nghiệt tại US Open 2024

Cả hai tay vợt đều phải chịu đựng rất nhiều trong trận đấu đó, với Medvedev phàn nàn với trọng tài rằng điều này không tốt cho sức khỏe. Điều đó chắc chắn là như vậy, nhưng không có nhiều điều có thể làm được.

Ban tổ chức đã lắp đặt những chiếc quạt lớn trên khán đài để cố gắng giảm bớt nhiệt độ và độ ẩm, nhưng khi mái che được đóng lại, sân thi đấu trở thành một "nồi áp suất".

Dù vậy, Badosa rất vui mừng vì đã tìm ra cách đối phó và giành chiến thắng. Đây là lần đầu tiên cô vào tứ kết US Open và là kết quả tốt nhất của cô tại cấp độ Grand Slam kể từ năm 2021. Sau khi đã phải vật lộn nhiều với chấn thương trong quá khứ, tay vợt người Tây Ban Nha rất vui khi trải qua điều này vì cô không nghĩ điều đó sẽ xảy ra nữa.

"Năm ngoái, tôi đã phải rút lui khỏi giải đấu. Tôi không thể tham gia thi đấu. Vì vậy, đối với tôi, đó là một điều rất buồn. Trở lại đây sau một năm với kết quả tốt nhất của tôi ở một giải Grand Slam, đó là giấc mơ trở thành hiện thực."

Bóng hồng người Tây Ban Nha thừa nhận gần đây rằng cô đã thực sự nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp quần vợt của mình vào khoảng tháng 5 năm nay, nhưng cô đã bám sát kế hoạch của mình và hiện tại đang gặt hái thành quả từ sự kiên trì và nỗ lực của mình.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm