'Bóng hồng' làng quần vợt nước Anh thông báo tái xuất vào năm 2024

Thứ năm, 21/09/2023 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Emma Raducanu đã tái khẳng định kế hoạch trở lại làng banh nỉ vào năm 2024 sau khi nghỉ thi đấu triền miên ở mùa giải trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Emma Raducanu đã không thi đấu kể từ tháng 4/2023 do phải phẫu thuật mắt cá chân và cả hai cổ tay. Cựu vô địch US Open mới đây đã rớt khỏi top 200 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ của WTA do nghỉ thi đấu triền miên. 

"Bóng hồng" nước Anh đã bỏ lỡ 3 trong 4 giải Grand Slam mùa này sau khi trải qua những chấn thương liên tiếp. Tuy nhiên, Raducanu đã trở lại sân tập vào tháng 8 và đang nỗ lực tìm lại cảm giác thi đấu. Tay vợt 20 tuổi hướng tới mục tiêu cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng. Đồng thời, cựu số 10 thế giới lên tiếng về dự định tái xuất làng quần vợt vào mùa giải năm 2024.

'Bóng hồng' làng quần vợt nước Anh thông báo tái xuất vào năm 2024 329993
"Bóng hồng" quần vợt nước Anh đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Emma Raducanu chia sẻ với BBC London: “Mùa tới tôi sẽ trở lại. Năm nay, tất cả các giải đấu đã kết thúc nên tôi đang cố gắng tập trung vào quá trình hồi phục của mình.”

Kể từ khi vô địch US Open vào năm 2021 - nơi chứng kiến cô trở thành tay vợt đầu tiên giành được danh hiệu Grand Slam khi phải thi đấu vòng loại - Emma Raducanu đã không thể vượt qua vòng hai ở một giải đấu chuyên nghiệp trong 5 lần tham dự tại mùa giải 2023. Phong độ "phập phù" từ sau chức vô địch trên đất Mỹ khiến tay vợt Anh "tụt dốc không phanh". Những chấn thương dai dẳng đang trở thành nỗi ám ảnh với tài năng trẻ 20 tuổi.

'Bóng hồng' làng quần vợt nước Anh thông báo tái xuất vào năm 2024 329994
Cựu vô địch US Open dự kiến tái xuất làng banh nỉ vào năm 2024. (Ảnh: WTA)

Bên cạnh đó, việc thường xuyên thay đổi huấn luyện viên khiến nhịp độ thi đấu của Raducanu bị đảo lộn, thiếu ổn định. Cô từng bị chỉ trích khi sa thải người thầy lâu năm Andrew Richardson ngay sau khi đăng quang tại US Open. Nhiều chuyên gia nhận định quyết định này của tay vợt người Anh là sai lầm bởi sự thấu hiểu giữa huấn luyện viên và vận động viên là yếu tố khó tạo lập, đặc biệt trong bộ môn quần vợt.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT