Bóng chuyền nữ Việt Nam hướng tới thứ hạng cao tại FIVB Challenger Cup 2024

Thứ bảy, 06/07/2024 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ còn một trận đấu tranh hạng 3 gặp Bỉ tại giải FIVB Challenger Cup 2024.

Trong trận bán kết FIVB Challenger Cup 2024 diễn ra vào chiều ngày 6/7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 (19-25, 14-25, 19-25) trước CH Séc.

Như vậy, cơ hội để Thanh Thúy và các đồng đội giành quyền tham dự Volleyball Nations League (VNL) vào năm sau đã chính thức khép lại. Một hành trình đầy cảm xúc của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, với những màn trình diễn ấn tượng kể từ AVC Challenge Cup hồi tháng 6 vừa qua.

Mặc dù không thể lọt vào trận đấu cuối cùng, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội để cải thiện thứ hạng so với lần tham dự năm ngoái.

Chúng ta sẽ còn một trận tranh hạng 3 gặp đội tuyển Bỉ vào lúc 14h00 ngày 7/7 (theo giờ Việt Nam). Đội bóng đến từ Châu Âu cũng phải nhận một trận thua sau 3 set đấu trước Puerto Rico. Tuy nhiên, Bỉ lại là đại diện có thứ hạng cao nhất tại giải năm nay (hạng 13 thế giới).

hg7gdmd8nrzq2k5bdh0i-1720270216.jpg
Bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển Bỉ ở trận tranh hạng 3 FIVB Challenger Cup 2024

Ở giải năm nay, tuyển Bỉ thiếu vắng chủ công số một của họ là Britt Herbots, người đang chơi tại giải VĐQG Ý. Tuy nhiên, những nhân tố còn lại vẫn được đánh giá chất lượng chuyên môn rất cao. Chủ công Manon Stragier hay phụ công Britt Fransen hiện là những tay ghi điểm hàng đầu của đại diện đến từ Châu Âu tại FIVB Challenger Cup 2024.

Phong độ thi đấu của Bỉ trong các trận đấu gần đây cũng tương đối ổn định. Họ mới chỉ thua 2/10 trận gần nhất, nhưng trận thua trước Puerto Rico vừa qua khiến đội bóng này bị trừ tới gần 6 điểm trên BXH thế giới.

Thể hình của các cầu thủ Bỉ cũng không quá chênh lệch so với Việt Nam. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhiều khả năng vẫn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để hướng tới chiến thắng cuối cùng. Đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục là niềm hy vọng số một của chúng ta trên hàng công, cùng với sự tiếp lửa đến từ Trần Thị Thanh Thúy hay Hoàng Thị Kiều Trinh cũng mang đến những hy vọng vào một kết quả thuận lợi trong trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT