Bóng chuyền nữ Thái Lan thăng hạng sau chiến thắng đối thủ top đầu thế giới

Thứ năm, 21/09/2023 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan chính thức vươn lên vị trí thứ 13 thế giới sau khi vượt qua chủ nhà Ba Lan trong khuôn khổ vòng loại Olympic 2024.

Nghe nội dung bài viết

Sau ba trận đấu đầu tiên chỉ biết thua, Thái Lan gần như không còn cơ hội để tham dự Olympic Paris 2024. Mặc dù vậy, các tuyển thủ xứ Chùa vàng vẫn thể hiện quyết tâm cao độ trong những trận đấu còn lại.

Lịch thi đấu của bóng chuyền nữ Thái Lan tại vòng loại Olympic 2024 vô cùng khắc nghiệt. Đại diện Đông Nam Á liên tiếp chạm trán với những đối thủ "sừng sỏ" ngay ở những lượt trận đầu tiên. Đối mặt với chủ nhà vòng loại Ba Lan (xếp hạng 7 thế giới) tại trận đấu thứ 4, mỗi cá nhân của tuyển Thái Lan hiểu rằng mình vẫn cần nỗ lực để tiếp tục hy vọng vào "một phép màu". 

Bóng chuyền nữ Thái Lan thăng hạng sau chiến thắng chấn động tại vòng loại Olympic 2024 330034
Thái Lan vẫn cần nỗ lực hết sức trong những trận đấu còn lại tại vòng loại Olympic. (Ảnh: FIVB)

Lần cuối cùng Thái Lan có được chiến thắng trước Ba Lan diễn ra tại giải Volleyball Nations League 2018 (VNL 2018). Những gương mặt quen thuộc như Wipawee, Ajcharaporn, Hattaya, Nootsara, Pornpun và Chatchu-On đã mang về chiến thắng 3-2 cho đại diện của Đông Nam Á tại VNL 2018.

Trải qua 5 set đấu căng thẳng, Thái Lan giành chiến thắng nghẹt thở khi suýt chút nữa để đội chủ nhà Ba Lan có cơ hội lật ngược tình thế. Sau nửa thập kỉ, bóng chuyền nữ xứ Chùa vàng mới có thể "phá dớp thua" trước đại diện Châu Âu. Với thắng lợi chấn động này, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan được cộng thêm 9.68 điểm, chính thức vươn lên vị trí thứ 13 thế giới trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB).

Bóng chuyền nữ Thái Lan thăng hạng sau chiến thắng chấn động tại vòng loại Olympic 2024 330029
Đội tuyển xứ Chùa vàng thăng hạng sau chiến thắng chấn động trước chủ nhà vòng loại Ba Lan.

Thành tích này tiếp tục giúp Thái Lan củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu tại khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển xứ Chùa vàng sẽ có một ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu với Slovenia (xếp hạng 28 thế giới) vào ngày 22/9.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT