Bất ngờ lí do Djokovic mạo hiểm thi đấu tại Wimbledon 2024

Thứ năm, 04/07/2024 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao quần vợt Novak Djokovic tiết lộ rằng anh đã xem xét việc rút lui khỏi bất kỳ giải đấu nào khác sau khi phẫu thuật đầu gối ngoại trừ Wimbledon.

Novak Djokovic tiết lộ rằng anh đã xem xét việc rút lui khỏi bất kỳ giải đấu nào khác sau khi phẫu thuật đầu gối ngoại trừ Wimbledon.

Mặc dù phải đeo nẹp bảo vệ đầu gối, Djokovic không hề có dấu hiệu của một người vừa lên bàn mổ cách đây 3 tuần. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu mở màn, anh cho biết bản thân sẽ không mạo hiểm thi đấu nếu đó là bất kỳ giải đấu nào khác. Sự uy tín và hào nhoáng của Wimbledon là quá lớn.

"Vâng, tôi đã cố gắng tập trung vào trận đấu và không quá lo lắng về đầu gối. Mọi thứ có thể làm, tôi và đội của mình đã thực hiện trong ba tuần rưỡi qua để cho mình cơ hội được thi đấu trước các bạn hôm nay"

"Tôi nghĩ nếu là bất kỳ giải đấu nào khác, có lẽ tôi sẽ không mạo hiểm, không vội vàng như vậy. Tôi chỉ yêu Wimbledon. Tôi yêu việc trở lại đây", Djokovic khẳng định.

7f78fbd2afc30d9d54d2-1720062723.jpg
Novak Djokovic trở lại thi đấu tại Wimbledon chỉ 3 tuần sau khi phẫu thuật đầu gối

Djokovic đã bị rách sụn chêm ở đầu gối phải khi đang thi đấu với Francisco Cerundolo ở vòng ba của giải Pháp mở rộng vào đầu tháng Sáu. Mặc dù đã trượt ngã nhiều lần trên sân đất nện trong trận đấu đó, anh vẫn có thể tiếp tục và giành chiến thắng sau năm set đấu căng thẳng.

Nhưng việc đó đã khiến anh phải trả giá đắt. Tay vợt người Serbia đã phẫu thuật đầu gối vào ngày hôm sau và buộc phải rút lui khỏi trận tứ kết với Casper Ruud.

Nhiều người, bao gồm cả bác sĩ phẫu thuật của Djokovic, nghĩ rằng anh không có cơ hội thi đấu tại Wimbledon với chưa đầy một tháng để hồi phục chấn thương. Nhưng cựu tay vợt số 1 thế giới đã vượt qua mọi dự đoán và nhanh chóng trở lại sân tập trong hai tuần cuối cùng.

Anh đã sẵn sàng thử mọi phương án trong quá trình phục hồi và hồi sức chỉ để có thể thi đấu. Và Djokovic, người đã tuyên bố mình đủ sức khỏe trong những ngày dẫn đến giải đấu, đã chơi xuất sắc trong trận mở màn gặp tay vợt người Séc Vit Kopriva với chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-2, 6-2.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT