AVC Club 2024 dời lịch, LPBank Ninh Bình vẫn dự Cúp Hùng Vương

Thứ năm, 07/03/2024 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á thông báo giải bóng chuyền vô địch các CLB châu Á 2024 sẽ thay đổi lịch trình thi đấu.

Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC) đã gửi thông báo đến các Liên đoàn trực thuộc về việc thay đổi lịch thi đấu của Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nam và nữ châu Á năm 2024.

Theo đó, giải đấu đã được dời lại từ tháng 4 đến tháng 9, sau Thế vận hội Paris 2024. AVC lý giải thay đổi này nhằm tạo điều kiện cho các quốc gia đủ điều kiện dự Olympic sẽ có sự chuẩn bị chuyên môn tốt nhất.

Sự kiện bóng chuyền lớn nhất cho các CLB tại Châu Á vẫn đóng vai trò là giải đấu vòng loại cho Giải vô địch thế giới các CLB FIVB 2024 vào tháng 12, với nội dung thi đấu dành cho nữ diễn ra ở Trung Quốc và nội dung dành cho nam ở Ấn Độ.

dsc00094-scaled-1709783768.jpeg
Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nam và nữ châu Á 2024 dời lịch sang tháng 9. (Ảnh: AVC)

LPBank Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa là hai đại diện của Việt Nam tham dự Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nam và nữ châu Á năm 2024.

Trước đó, CLB bóng chuyền nữ LPBank Ninh Bình quyết định tham dự giải các CLB Châu Á thay vì Cúp Hùng Vương do hai sự kiện này trùng lịch trình thi đấu. Tuy nhiên, với thay đổi tích cực về thời gian, đội bóng cố đô vẫn có thể tham dự giải bóng chuyền tại Phú Thọ.

Mặc dù vậy, AVC vẫn chưa xác định được quốc gia nào sẽ đăng cai sự kiện đáng chú ý này. Trước tình hình trên, BLĐ LPBank Ninh Bình cho biết vẫn đợi những thông tin cuối cùng, sau đó sẽ phối hợp cùng Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam để được hỗ trợ các thủ tục đăng ký cần thiết.

Trong khi đó, Sanest Khánh Hòa sẽ đánh dấu lần trở lại đầu tiên sau 4 năm tại đấu trường châu lục . Vào năm 2018, Sanest Khánh Hòa, dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Quang Lai, xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT