AFCON 2023: Hy vọng kỳ tích năm 2017 sẽ lặp lại với Nam Phi

Thứ ba, 09/01/2024 14:43 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hugo Broos sẽ dựa vào kinh nghiệm nâng cúp châu Phi cùng Cameroon năm 2017 khi chuẩn bị cùng Nam Phi tiến vào Vòng chung kết năm nay nhưng thừa nhận chưa có kế hoạch thành công ở giải vô địch châu lục.

Nghe nội dung bài viết

Nhà cầm quân người Bỉ đã dẫn dắt Cameroon đến một chiến thắng khó có thể xảy ra ở Gabon, nơi đội của ông không được đánh giá cao, giống như một đội Nam Phi đã thi đấu kém cỏi trong hai thập kỷ qua và không được nhiều người coi là đối thủ thực sự trong khu vực.

Đối đấu với Tunisia, Mali và Namibia ở vòng bảng AFCON 2023, HLV Broos cho biết ông hiểu rõ những thách thức của giải đấu hơn nhiều so với bảy năm trước. Nhà cầm quân này chia sẻ: "Thật không dễ dàng để lấy mọi thứ từ năm 2017 và nói rằng đây là điều bạn phải làm và mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng đối với tôi, với tư cách là một người châu Âu, được đến đó và huấn luyện một đội bóng châu Phi là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Nó hoàn toàn khác với châu Âu vì giải đấu khốc liệt đến mức nào. Tất cả các đội đều có động lực 500%. Và do đó, vòng bảng có lẽ là khó khăn nhất để vượt qua. Ngay cả đội yếu nhất cũng có thể giành chiến thắng vì họ rất quyết tâm. Mọi người đều muốn thể hiện điều gì đó".

HLV Broos đã đạt được nhiều thành công với Nam Phi kể từ khi nắm quyền vào năm 2021. Đáng chú ý, ông cùng Nam Phi giành chiến thắng xứng đáng 2-1 trên sân nhà trước đội bóng vào bán kết World Cup - Ma Rốc ở vòng loại vào tháng 6 và trận hòa 1-1 khi đá giao hữu với Bờ Biển Ngà vào tháng 10.

16b5d3b9468eedd0b49f-1704785673.jpg
HLV Broos khát khao thành công của đội tuyển Nam Phi (Ảnh: Reuters)

"Tôi tin vào các cầu thủ ở đây, tôi biết phẩm chất của họ", ông ấy nói. "Và họ đã thể hiện điều đó trước Ma Rốc và Bờ Biển Ngà. Đó là Nam Phi, vì vậy hãy hy vọng chúng ta có thể đạt được đẳng cấp đó một lần nữa".

Các cầu thủ cũng đã ký thỏa thuận về tiền thưởng giải đấu với Liên đoàn bóng đá Nam Phi. Điều này làm giảm bớt đi lo lắng cho huấn luyện viên.

Ông Broos cho biết: "Ở một giai đoạn, điều đó hơi khó chịu một chút. Các cầu thủ không vui vì không được trả lương. Và tôi hiểu điều đó. Nhưng tôi cũng nói với họ, bạn chỉ có thể làm một điều và đó là thể hiện trên sân, sau đó bạn ngồi vào bàn thương lượng và bạn là bên mạnh nhất. Và họ đã làm được điều đó".

Nam Phi thi đấu trận mở màn bảng E với Mali ở Korhogo vào ngày 17/1, trước khi gặp Namibia ngày 21/1 và Tunisia sau đó ba ngày.

Author Thethao247.vn Trung Tín / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT