Quảng cáo

Rammus Hojlund tới Man United: Erling Haaland 2.0 tới từ Đan Mạch

Chủ nhật, 09/07/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Mục tiêu của Manchester United, Rasmus Hojlund, người được so sánh với tiền đạo Erling Harland, được mô tả là một cầu thủ có tố chất như 1 rock-star.

Nghe nội dung bài viết

Có thể thấy việc so sánh với Erling Haaland là không thật sự hợp lý, song Hojlund có thể là một ngoại lệ trong trường hợp này. Tiền đạo ngôi sao của Đan Mạch được cho là toàn diện, sẽ thật khó để không đặt lên bàn cân bởi những nét tương đồng giữa cả hai.

"Tôi có thể thấy những điểm tương đồng. Anh ấy nhanh. Tôi cũng nhanh. Anh ấy thuận chân trái. Tôi cũng thuận chân trái. Anh ấy khỏe và tôi cũng khỏe” - Hojlund tự tin khi nói về Haaland và mình. 

Sự quan tâm từ Manchester United cho thấy được sự phát triển nhanh chóng của tài năng trẻ này, người mới ghi bàn thắng đầu tiên trước khi rời Copenhagen đến Catez vào tháng 1 năm ngoái. Tiền đạo này mới chỉ ở đó 7 tháng trước khi được bán cho Atlanta.

Ảnh hưởng của Hojlund ở Áo cao đến nỗi Sturm Graz đã nhận được khoản phí 17 triệu euro (14,56 triệu bảng), gấp khoảng 10 lần số tiền câu lạc bộ phải bỏ ra. Sự thành công của tiền đạo này ở Serie A sẽ giúp cho Atalanta có thể đòi hỏi được nhiều trên TTCN. Tuy vậy, câu lạc bộ Sturm Graz đã nhìn thấy gì ở người có thể sẽ trở thành ngôi sao mới tại Manchester United?.

Đối với giám đốc thể thao Andreas Schicker, Hojlund là khuôn mẫu. "Mục tiêu của chúng tôi là phải đạt được thành công trên sân cỏ, với đội hình bao gồm những cầu thủ có tư chất lãnh đạo và giàu kinh nghiệm được bao quanh bởi những cầu thủ trẻ, tài năng mà chúng tôi muốn phát triển", ông nói với Sky sports.

“Chúng tôi cố gắng đưa tiền đạo nhập cuộc vào trận đấu càng nhanh càng tốt và giữ họ trực diện để gây hại cho đối thủ - điều này đòi hỏi rất nhiều pha chạy nước rút và quyết định nhanh chóng từ tiền đạo của chúng tôi và tôi nghĩ đó là một lợi thế mạnh mẽ cho Rasmus", Christian Ilzer, huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Sturm Graz nói.

Hojlund #1
Bản đồ nhiệt và tỉ lệ đường chuyền của Rammus tại Serie A mùa giải 2022/2023 (Ảnh: Sky sports)

Ilzer cũng bị ấn tượng bởi tính cách của Hojlund, mô tả tiền đạo này rất cởi mở, thân thiện và vui vẻ. Đó là một thiếu niên lần đầu tiên chuyển ra nước ngoài, nhưng sự tự tin có sẵn trong Ramus được thể hiện từ cuộc gặp đầu tiên tại trại huấn luyện Slovenia.

"Chúng tôi đã xem xét Hojlund rất cẩn thận trước khi ký hợp đồng với Rasmus, từ cả góc nhìn về một cầu thủ lẫn con người. Khi đến Catez, cậu ấy vẫn làm tôi ngạc nhiên theo một cách tích cực.”

Do tính cách hướng ngoại, Hojlund nhanh chóng hòa nhập với đội bóng. Đó chỉ là trận đấu thứ hai và Sturm Grazzal đối đầu với Rapid Wien, khi Hojlund ghi bàn và ăn mừng bàn thắng của mình trước những cổ động viên Rapid.

"Tôi đã cố gắng giải thích cho cậu ấy hiểu rằng đó không phải là việc làm đúng. Nhưng tôi cũng nhanh chóng hiểu rằng Hojlund cần “chất xúc tác” này. Cậu ấy chơi vì người hâm mộ của lẫn những kẻ chống lại mình”

“Thái độ cùng năng lượng của cậu ấy đều rất tốt. Sân vận động chật ních người cũng không thể đe dọa cậu ta, thậm chí còn là động lực dành cho chàng trai này. Bất kể là ở sân nhà hay sân khách. Có điều gì đó bên trong anh ấy có thể hòa nhập với người hâm mộ và khiến họ phấn khích.”

Hojlund #2
Thông số dứt điểm của tiền đạo đang được Man Utd để mắt (Ảnh: Sky sports)

Ngoài bàn thắng đó trước Rapid, hai bàn thắng nữa trong chiến thắng trước Red Bull Salzburg vào tháng 8 năm ngoái đã cảnh báo các đội bóng khác trên toàn lục địa. Schicker nhanh chóng nhận ra tầm nhìn dài hạn của câu lạc bộ đối với Hojlund đã được lên kế hoạch trước.

"Mọi người đều thấy rằng cậu ấy được định sẵn để làm điều gì đó lớn hơn," ông nói. "Chúng tôi đã giúp hoàn thiện hình ảnh của cậu ấy hơn và việc cản trở những bước tiến tiếp theo của cậu ấy là không thể sau khi chàng trai này có sự khởi đầu quá tốt vào mùa hè năm ngoái. Với Atlanta, tôi nghĩ Hojlund đã tìm thấy một câu lạc bộ tuyệt vời cho bước tiến tiếp theo.”

Ảnh hưởng của Hojlund ở Ý lan ra cũng rất nhanh chóng. Huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm Gian Piero Gasperini thừa nhận rằng trong khi ông dự đoán được Hojlund là một cầu thủ như thế nào song khi nhìn thấy khả năng chạy của Hojlund, khả năng phục hồi và sự sẵn sàng tiếp tục thực hiện các bước đột phá đã khiến cho chiến lược gia này ngạc nhiên.

Hojlund #3
Hojlund ăn mừng cú hat-trick mà anh ghi được cho đội tuyển Đan Mạch vào lưới đội tuyển Phần Lan hồi tháng 3 (Ảnh: Internet)

Hojlund đã ghi bàn đầu tiên tại Serie A kể từ sau World Cup, và sau đó là chuỗi ghi bàn trong bốn lần ra sân liên tiếp. 5 bàn thắng chỉ trong 2 trận chơi cho Đan Mạch tại giai đoạn nghỉ cho đợt tập trung ĐTQG vào tháng 3 càng nhấn mạnh sự tiến bộ của anh.

Vào cuối mùa giải, anh đã lọt vào top 10 Serie A về bàn thắng số bàn thắng trực tiếp mỗi 90 phút, số lần thực hiện cú sút và số lần chạm bóng trong vòng cấm của đối phương. Với phong độ như vậy dường như chàng trai này sắp có một bước tiến mới khi bước sang tuổi 20.

Rammus Hojlund tới Manchester United: Erling Haaland 2.0 tới từ Đan Mạch 300616
Các thông số của tiền đạo trẻ người Đan Mạch trong màu áo Atalanta vào mùa giải 2022/2023 (Ảnh: Sky sports)

Sự hấp dẫn của Manchester United là rất rõ ràng. Đó không chỉ là về việc Hojlund sẽ là mảnh ghép quan trọng cho vị trí tiền đạo còn thiếu mà cầu thủ này cònlà một fan của Manchester United. Đồng đội trển tuyển Philip Billing miêu tả Hojlund là một cầu thủ Manchester United. Tiền đạo này sinh ra là vì sân khấu lớn nhất, hơn nữa, Hojlund còn có tính cách đang cần được bản thân anh khai phá.

"Tôi tự tin vào khả năng của cậu ấy và cậu ấy có một tương lai tuyệt vời ở đẳng cấp cao nhất châu Âu", Schicker nói thêm. "Kỹ thuật của cậu ấy, kết hợp với tốc độ, sức mạnh và phẩm chất trước khung thành, tâm lý và tính cách khiến cậu ấy trở thành một tiền đạo xuất sắc”.​

Author Thethao247.vn Bảo Phước / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT