Quảng cáo

Vượt mặt MU, Man City đạt kỷ lục chưa từng có tại Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 15/11/2023 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Những thành tựu đáng nể của Manchester City trong mùa bóng vừa qua đã giúp đội bóng này có được doanh thu khổng lồ.

Nghe nội dung bài viết

Sau cú ăn ba, doanh thu và tiền lương của Manchester City được cho là lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Đội chủ sân Etihad đã công bố doanh thu đáng kinh ngạc là 712,8 triệu Bảng và đạt mức lợi nhuận 80,4 triệu Bảng cho năm tài chính vừa qua.

Những con số tăng trưởng vượt trội đó một phần là do thành tích lịch sử mà đội bóng của Pep Guardiola đã đạt được, đặc biệt là từ góc độ doanh thu phát sóng và những trận thi đấu. Man City chỉ kém 22 triệu Bảng so với kỷ lục doanh thu toàn cầu do Real Madrid thiết lập vào tháng 7.

Không chỉ doanh thu, việc hoàn thành cú ăn ba cũng tác động đáng kể tới mức lương của toàn bộ nhân viên và các cầu thủ. Được biết đó là con số chưa từng có. Những ngôi sao và nhân viên hàng đầu cả trong bộ phận bóng đá và hành chính đã nhận được những khoản tiền thưởng khổng lồ cho mỗi chiếc cúp, trong đó Champions League là giải đấu sinh lợi nhiều nhất.

2-1700031229.jpg
Pep Guardiola là người có công rất lớn giúp Man City thành công (Nguồn: Internet)

Mức lương đã tăng lên mức cao kỷ lục ở mức 422,8 triệu Bảng được trả cho 520 nhân viên, vượt xa con số 384 triệu Bảng mà đối thủ Manchester United đã ghi nhận trong mùa giải mà họ tái ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo .

Cỗ máy ghi bàn Erling Haaland, người được cho là kiếm mức lương cơ bản khủng nhất, khoảng 400.000 Bảng một tuần sau khi chuyển đến từ Borussia Dortmund. Điều đó cũng góp phần làm cho quỹ lương của Man City tăng thêm 69 triệu Bảng kể từ mùa giải 2021-22.

Đó là những thành tựu mà Man City đạt được sau bao nhiêu năm nỗ lực phát triển, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Hiện tại Man City đã vượt qua vòng bảng Champions League 2023/24 và đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Man City chụp ảnh với những danh hiệu mùa bóng 2022-23 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm