Quảng cáo

Usain Bolt: 'Các cô gái chạy còn nhanh hơn Mbappe'

Thứ năm, 07/03/2024 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Usain Bolt, biểu tượng nước rút của Jamaica cười nhạo sự so sánh giữa Anh và Kylian Mbappe.

Trong trận đấu tại UEFA Champions League của Paris Saint-Germain với Real Sociedad, Kylian Mbappe đã chạy 100 mét trong 10,90 giây.  Thời gian của anh được so sánh với kỷ lục thế giới 9,58 giây do Usain Bolt thiết lập năm 2009. 

BBC Sport đã gây ra phản ứng từ người hâm mộ trên mạng xã hội sau khi họ cho rằng thời gian 10,90 giây của đội trưởng người Pháp “không kém xa” 9,58 giây của Bolt. Tuy nhiên, tia chớp đen 37 tuổi đã không hài lòng với sự so sánh đó và thẳng thừng bác bỏ.

Usain Bolt nói: "Tôi biết tôi đã cười khi nhìn thấy nó. Các cô gái chạy nhanh hơn thế [10,9]."

gh7-jafxeaaqrx2-1709796100.jpg
Mbappe đã được so sánh với tia chớp đen người Jamaica (Nguồn: Internet)

Huyền thoại chạy nước rút người Jamaica có suất xuất phát cố định trên đường đua, trong khi đó Mbappe xuất phát trên sân bóng.  Theo giả thuyết, việc giảm thời gian từ 10,90 xuống 9,58s sẽ khiến cầu thủ phải nỗ lực trong thời gian dài và được đào tạo nghiêm túc. Ba vận động viên chạy nước rút nhanh nhất hiện tại bao gồm Bolt, Yohan Blake và Tyson Gay, có thành tích chạy dưới 9,70 giây.

Điều đáng nói là thời gian của Mbappe là nhanh thứ 63 trong danh sách mọi thời đại của nữ. Người phụ nữ nhanh nhất còn sống là Elaine Thompson-Herah của Jamaica.

Mbappe là cầu thủ được cho là có tốc độ hàng đầu thế giới bóng đá hiện đại, tuy nhiên để so sánh tốc độ của một cầu thủ bóng đá với huyền thoại điền kinh là thật khập khiễng.

Huyền thoại người Jamaica lập kỷ lục thế giới 100m và 200m tại Giải vô địch điền kinh thế giới năm 2009 ở Berlin. Anh đạt 19,19 giây trong 200m, một kỷ lục vẫn còn tồn tại. Bolt cũng đã giành được nhiều danh hiệu vàng và Olympic, khiến anh trở thành một trong những vận động viên điền kinh được thành tích cao nhất từ ​​​​trước đến nay với 8 huy chương vàng Olympic và 11 lần vô địch thế giới.

Mbappe ghi bàn tuyệt đẹp cho PSG (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT