Quảng cáo

World Cup 2030 tổ chức tại 6 quốc gia, FIFA bị các nhà hoạt động khí hậu khiển trách

Thứ ba, 10/10/2023 13:51 PM (GMT+7)
A A+

FIFA vừa công bố đất nước chủ nhà của World Cup 2030, ngay lập tức đã nhận phải làn sóng chỉ trích từ các bên liên quan.

Nghe nội dung bài viết

Tuần trước FIFA đã chỉ định Maroc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là chủ nhà của kỳ World Cup năm 2030, trong khi Uruguay, Argentina và Paraguay cũng sẽ tổ chức các trận khai mạc để đánh dấu 100 năm giải đấu. Quyết định tổ chức giải đấu trên khắp ba châu lục đã thu hút sự chỉ trích từ các nhà hoạt động khí hậu, những người cho rằng lượng khí thải sẽ gia tăng vì việc đi lại sẽ diễn ra nhiều hơn. 

Để giảm thiểu điều tiếng dư luận, FIFA đã giải thích cho quyết định trên. Thông báo tại trang web của mình, FIFA nhấn mạnh thực tế là chỉ có ba trận đấu sẽ được diễn ra ở Nam Mỹ, đồng thời nói rằng: "Morocco, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ là chủ nhà của Fifa World Cup 2030." FIFA sẽ thực hiện các biện pháp để "giảm thiểu tác động môi trường" của World Cup 2030 ở ba châu lục.

Tổ chức tại 6 quốc gia, World Cup 2030 vẫn tuyên bố điều khiến khán giả 'sửng sốt' 339172
World Cup 2030 sẽ được tổ chức trên 6 quốc gia (Nguồn: Internet)

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới cho biết thêm: "Trong 101 trận đấu còn lại của giải đấu sẽ được tổ chức tại các quốc gia láng giềng, có vị trí địa lý gần gũi và có cơ sở hạ tầng cũng như liên kết giao thông rộng khắp, phát triển tốt. FIFA sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tác động môi trường."

Cũng theo nguồn tin trên Maroc, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, với tư cách là chủ nhà của giải đấu, còn Uruguay, Argentina và Paraguay, với tư cách là chủ nhà của lễ kỷ niệm 100 năm, sẽ tự động đủ điều kiện có 1 tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2030.

Như vậy 6 trong số 48 đội đã được xác nhận, FIFA hướng tới việc phủ sóng World Cup trên nhiều châu lục, đây sẽ là cơ hội để các nước châu Á có tiềm năng đứng lên ứng cử. Mới đây nhất Ả Rập Xê Út và Úc đã tính tới việc xin đăng cai World Cup 2034.

Kế hoạch tổ chức World Cup 2023 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT