Quảng cáo

Thẻ đỏ trận tứ kết, tại sao Amad Diallo vẫn góp mặt ở trận bán kết FA Cup cùng MU?

Thứ tư, 20/03/2024 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Amad Diallo đã bị thẻ đỏ trong cuộc đối đầu với Liverpool, Amad sẽ bị cấm thi đấu 1 trận tuy nhiên anh vẫn đủ điều kiện để góp mặt ở trận bán kết FA Cup.

Amad Diallo đã được ví như người hùng sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho MU trước đại kình địch Liverpool ở trận tứ kết FA Cup. Diallo kết thúc một pha phản công sắc bén để ấn định tỷ số 4-3 nghiêng về đội bóng của Erik ten Hag sau hơn hai giờ thi đấu hấp dẫn tại Old Trafford.

Bàn thắng của Diallo đã phải trả giá bằng tấm thẻ đỏ khi cầu thủ chạy cánh người Bờ Biển Ngà nhận thẻ vàng thứ hai. Amad cởi áo trong màn ăn mừng, khiến trọng tài John Brooks không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đuổi anh ta ra khỏi sân. Trước đó Amad đã bị phạt thẻ vì ngăn cản cầu thủ Liverpool đá phạt.

Phát biểu sau tình huống thẻ đỏ, Amad nói: "Tôi đã quên chiếc thẻ vàng đầu tiên. Tôi thực sự thất vọng về chiếc thẻ đỏ, nhưng chiến thắng là điều quan trọng nhất."

Đã có tin đồn về việc cầu thủ 21 tuổi này sẽ bỏ lỡ trận bán kết trước Coventry nhưng trang tin Sports Brief xác nhận rằng Amad vẫn có thể được lựa chọn. 

Hai thẻ vàng có án treo giò một trận và luật của Anh cho phép thi hành án treo giò ở một giải đấu quốc nội khác, như được ghi lại trên trang web của Premier League. Do đó, Diallo sẽ bị treo giò trong trận đấu sân nhà tiếp theo của Manchester United, đó sẽ là chuyến làm khách tới London để đối mặt với Brentford sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

2-1710920781.jpg
Amad đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho MU trước Liverpool (Nguồn: Internet)

Đối với các giải đấu của UEFA như Champions League, một cầu thủ có thể nhận thẻ đỏ trực tiếp ở Champions League nhưng sau đó sẽ ra sân cho đội bóng của mình trong một trận đấu ở giải VĐQG.

Diallo sẽ bỏ lỡ trận bán kết nếu đó là trận đấu tiếp theo, nhưng với tình hình hiện tại, Ten Hag có thể gọi anh trở lại vào ngày 20 tháng 4, ngày MU chạm trán với Coventry.

Bàn thắng của Amad đã chấm dứt hy vọng giành cú ăn 4 của Liverpool trong mùa giải cuối cùng dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Liverpool đã vô địch Carabao Cup và vẫn đang cạnh tranh chức vô địch Europa League và Premier League.

Các cầu thủ Man United tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT