Quảng cáo

Thay Xavi, Barca sẽ ký hợp đồng 1 năm với HLV xuất sắc nhất UEFA

Thứ sáu, 24/05/2024 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Xavi được cho sẽ rời câu lạc bộ Barcelona vào mùa hè 2024, ngay từ lúc này đội bóng xứ Catalan đã tìm được người thay thế xứng tầm.

Nghe nội dung bài viết

Hansi Flick là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong thời gian gần đây khi Barca lựa chọn HLV thay thế Xavi vào cuối mùa.

Theo một báo cáo mới từ Mundo Deportivo, đội bóng xứ Catalan đã đạt được những thỏa thuận sơ bộ với chiến lược gia người Đức, Barca sẽ cung cấp một hợp đồng có thời hạn 1 năm cho Hansi Flick, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm.

2-1716538189.jpg
Flick sẵn sàng đến Barca thay Xavi (Ảnh: Skysports)

Con số 1 năm (+1 năm gia hạn) được đưa ra hoàn toàn có lý do vì nếu Flick tiếp tục ở lại Barça thêm một năm nữa, thời gian kết thúc nhiệm kỳ của ông sẽ trùng với thời điểm Joan Laporta kết thúc nhiệm kỳ tại Barcelona.

Điều này cho thấy việc bổ nhiệm Flick có thể là một trong những động thái cuối cùng của Laporta khi ông tìm cách kéo Barcelona ra khỏi tình trạng hỗn loạn về kinh tế và thể thao. Hơn thế nữa nếu Flick không đáp ứng được yêu cầu Barca hoàn toàn có thể sa thải mà không sợ phải đền bù hợp đồng quá lớn. 

3-1716538210.jpg
Flick sẽ ký hợp đồng 1 năm với Barca (Ảnh: TalkFCB)

Hansi Flick được coi là sự thay thế lý tưởng cho Xavi. Mặc dù Barcelona cũng đang cân nhắc lựa chọn Rafa Marquez nhưng ban lãnh đạo lại ưu tiên Flick hơn do kinh nghiệm dày dạn. Flick đã có quãng thời gian thành công tại Đức khi dẫn dắt Bayern Munich giành bảy danh hiệu lớn tại Allianz Arena bao gồm cả Champions League và được vinh danh là Huấn luyện viên xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2019/20.

Nguồn tin này cho biết thêm, Barcelona vẫn chưa triệu tập Xavi Hernandez họp nhưng vẫn giữ nguyên lập trường. Do đó, HLV người Tây Ban Nha có vẻ sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa giải và sẽ trở thành HLV tự do vào mùa hè.

Xavi được đội bóng Hàn Quốc tiếp cận cho một dự án dài hạn. Nhưng huấn luyện viên Barcelona đã từ chối lời đề nghị. Với việc rất nhiều đội bóng châu Âu đang bận mải tìm kiếm HLV, Xavi có thể tự tin tìm cho mình một bến đỗ mới.

Flick từng thành công khi dẫn dắt Bayern Munich (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT