Quảng cáo

Thay Southgate, ĐT Anh chọn xong HLV dự Nations League

Thứ tư, 07/08/2024 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Anh quyết định chọn huấn luyện viên tạm quyền thay thế Gareth Southgate cho các trận đấu tiếp theo tại Nations League.

Gareth Southgate đã chính thức từ chức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh sau trận thua trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024, mở ra một giai đoạn tìm kiếm người kế nhiệm cho vị trí quan trọng này. Trong khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang xem xét các ứng viên tiềm năng như Eddie Howe, Graham Potter, hay Pep Guardiola thì Lee Carsley đã được chỉ định làm huấn luyện viên tạm thời của đội tuyển quốc gia.

Carsley, hiện là huấn luyện viên đội U21, sẽ dẫn dắt đội tuyển Anh trong các trận đấu sắp tới của Nations League vào tháng 9. Anh sẽ đối đầu với Cộng hòa Ireland và Phần Lan, các đội bóng mà Carsley có lịch sử thi đấu khi từng khoác áo quốc gia Ireland 40 lần trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

guw7izzwiaam0s2-1723019036.jpg
Lee Carsley sẽ dẫn ĐT Anh với tư cách HLV tạm quyền (Ảnh: Getty)

Lee Carsley đã được biết đến với thành tích ấn tượng trong việc dẫn dắt đội U21 Anh đến chức vô địch Euro vào mùa hè năm ngoái, khi đội bao gồm các ngôi sao như Anthony Gordon và Cole Palmer. Đó là một minh chứng cho khả năng lãnh đạo của anh. Ngôi sao Liverpool Elliott đã bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của Carsley và nói rằng: "Lee là một nhà quản lý đáng kinh ngạc và một chàng trai tuyệt vời. Anh ấy đã sẵn sàng để tiến lên."

Trong khi đó, FA vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho vị trí huấn luyện viên trưởng, với nhiều đồn đoán xung quanh các ứng viên như Howe và Potter. Mới đây cũng có thông tin cho rằng FA mở cửa với các HLV nước ngoài trong việc tìm kiếm người thay Southgate vì vậy Tuchel hay Pochettino cũng đang là những ứng cử viên hết sức sáng giá.

screenshot-109-1723019240.jpg
Tuchel cũng trong tầm ngắm của FA cho vị trí HLV trưởng ĐT Anh (Ảnh: Getty)

Các trận đấu sắp tới trong khuôn khổ Nations League sẽ là một thử thách quan trọng cho Carsley, không chỉ để chứng minh khả năng lãnh đạo của mình mà còn để giúp đội tuyển Anh lấy lại phong độ và sự tự tin sau thất bại tại Euro.

Sau tháng 9, đội tuyển Anh sẽ tiếp tục các trận đấu của Nations League với Hy Lạp và Phần Lan vào tháng 10, và kết thúc năm bằng các trận lượt về với Hy Lạp và Ireland vào tháng 11, trước khi chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào năm 2025.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm