Quảng cáo

Thành công rực rỡ, Mourinho tiết lộ bí quyết số 1 vô địch Champions League

Thứ hai, 20/11/2023 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Mourinho đã tiết lộ thành công của mình ở các câu lạc bộ châu Âu một phần nhờ các tiền đạo châu Phi.

Nghe nội dung bài viết

Sau bao nhiêu thăng trầm trong sự nghiệp, HLV Jose Mourinho của Roma đã có những đúc kết và chia sẻ về tình yêu của ông dành cho những tiền đạo châu Phi. 

Người đặc biệt chia sẻ với tờ New Telegraph: "Thành công của tôi luôn dựa vào việc có được một tiền đạo người châu Phi. Nếu không có tiền đạo châu Phi, tôi cảm thấy mình sẽ không thể thành công”.

HLV Roma chia sẻ thêm: “Niềm tin của tôi về các tiền đạo châu Phi bắt đầu từ Benni McCarthy tại FC Porto. Anh ấy ghi hơn 20 bàn thắng ở giải VĐQG để giúp tôi và câu lạc bộ giành chức vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha. Cũng trong mùa giải đó, anh ấy đã ghi những bàn thắng rất quan trọng cho tôi ở UEFA Champions League và tạo nên lịch sử với chức vô địch đầu tiên ở châu Âu trên cương vị HLV."

Cũng nhờ thành tích tuyệt vời đó Mourinho đã được đảm nhận công việc mới ở Chelsea vào năm 2004. Ông tiếp tục thăng hoa và giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp cùng The Blues qua đó biến đội chủ sân Stamford Bridge trở thành một thế lực đáng gờm trong thế giới bóng đá.

2-1700474343.jpg
 Drogba là một trong những tiền đạo hàng đầu của Mourinho (Nguồn: Internet)

Mourinho chia sẻ: "Ở Chelsea tôi tìm thấy Didier Drogba. Anh ấy là vũ khí tuyệt vời ở châu Phi để cùng tôi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tôi muốn Benni McCarthy cùng đá cặp với Didier Drogba ở tuyến trên nhưng lúc đó anh ấy đang ở Blackburn Rovers và là sát thủ duy nhất ở đó. Vì vậy, họ từ chối giao McCarthy bất kể đó là lời đề nghị nào." 

Rời Chelsea sau những thành công to lớn, Mourinho tới Inter Milan, nơi ông cũng giành được những danh hiệu.

Mourinho chia sẻ: “Tôi muốn vô địch Champions League cùng Inter Milan nhưng tôi chỉ có hai tiền vệ người Ghana và điều đó là không đủ để tôi vô địch Champions League. Tôi ngồi xuống và suy nghĩ kỹ về việc tiếp tục mua một tiền đạo châu Phi. Tôi tiếp cận FC Barcelona và họ sẵn sàng bán cho tôi bản hợp đồng chất lượng của họ là Eto'o. Khi tôi có Samuel Eto'o, tôi đã vô địch Champions League."

Khi dẫn dắt Inter đến vinh quang, Mourinho đã tuyên bố rời câu lạc bộ Ý để gia nhập gã khổng lồ châu Âu Real Madrid sau trận chung kết Champions League 2010. Tuy nhiên, Mourinho đã không thể vô địch Champions League cùng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vì không có một tiền đạo gốc phi ưng ý trong đội hình.

Tất cả đều thấy được sự nghiệp vĩ đại của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha. Biệt danh Người đặc biệt rất hợp với Mourinho, ông không chỉ đặc biệt trong những phát biểu trước truyền thông, ông còn cho thấy sự khác biệt trong phong cách dùng người của mình.

Drogba là tiền đạo hàng đầu của Mourinho (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm