Quảng cáo

Son chinh phục kỷ lục Ngoại hạng Anh, vươn lên bá chủ Tottenham

Thứ hai, 11/12/2023 05:20 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo tài năng người châu Á Son Heung-min đã có cho mình 1 bàn thắng và 2 kiến tạo giúp Tottenham giành chiến thắng, điều đó cũng giúp anh đạt được những cột mốc đáng ngưỡng mộ.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 16 Ngoại hạng Anh, không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ Son Heung-min một lần nữa đóng vai chính khi giúp Tottenham đánh bại Newcastle với tỷ số đậm đà 4-1.

Bàn thắng ấn định chiến thắng trên chấm 11m của Son Heung-min cho Tottenham đã giúp ​​cầu thủ người Hàn Quốc ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ vĩ đại ở Premier League.

Son Heung-min trở thành cầu thủ thứ năm ghi được 10 bàn thắng trở lên trong 8 mùa giải liên tiếp. Anh theo sau Wayne Rooney, Frank Lampard, Sergio Aguero, Harry Kane, Thierry Henry và Sadio Mane để đạt được cột mốc quan trọng này.

Chưa dừng lại ở đó, Son cũng có cho mình 2 kiến tạo trước Những chú chim chích chòe qua đó vượt lên trên Christian Eriksen để trở thành cầu thủ Spurs có nhiều đường kiến ​​tạo nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Cầu thủ người Hàn Quốc hiện đã tạo ra 83 bàn thắng cho Tottenham, trong khi Eriksen kiến tạo được 82 bàn trong thời gian thi đấu ở Bắc London. 

11-1702246334.jpg
Son đã một lần nữa tỏa sáng trong màu áo Tottenham (Nguồn: Internet)

Son chủ yếu nổi tiếng với khả năng ghi bàn nhưng khả năng sáng tạo cũng được tiền đạo này chứng minh anh không hề tồi. Việc vượt qua Eriksen là một thành tích to lớn sau khi cầu thủ người Đan Mạch là một nguồn sáng tạo vô hạn của Tottenham trong quá khứ.

Sự tỏa sáng này của Son càng có ý nghĩa khi đội bóng của Ange Postecoglou đã không thắng trong 5 trận ở Premier League. Son được Postecoglou bổ nhiệm làm đội trưởng sau khi Kane rời Bayern Munich vào mùa hè. Và tầm quan trọng của đội trưởng đã được HLV Postecoglou ca ngợi sau trận đấu. 

"Tôi không thể đổ lỗi cho các chàng trai. Hôm nay họ đã nỗ lực rất nhiều. Chúng tôi sáng hơn ở 1/3 cuối sân. Tôi nghĩ Sonny rất xuất sắc và điều đó đã ảnh hưởng đến những người khác", HLV của Tottenham nói với Sky Sports.

Son cũng rất vui khi thấy Spurs giành được ba điểm quan trọng, ngôi sao người Hàn Quốc chia sẻ:  "Rõ ràng, khi bạn thắng trận đấu, bạn sẽ tận hưởng nó nhiều hơn. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục thi đấu như thế này."

Đội trưởng Tottenham đang thể hiện sự quyết tâm, 3 điểm mà đội bóng London giành được ngày hôm nay đã giúp họ có được 30 điểm, kém vị trí trong top 4 khoảng cách bằng 1 trận thắng.  

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng cùng nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm