Quảng cáo
thethao247.vn

Real lên ngôi năm 2024, bỏ lại Barca với khoảng cách sát sao

Thứ sáu, 03/05/2024 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Giá trị áo đấu của Real Madrid đứng đầu so với các ông lớn ở châu Âu, điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không hề suy giảm.

Nghe nội dung bài viết

Giá trị thương hiệu của Real Madrid vẫn khác biệt so với phần còn lại, mới đây theo công bố từ Football Benchmark giá trị áo đấu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng đầu về giá trị, xếp sau là Barcelona với khoảng cách nhỏ.

Nghiên cứu đã tính đến giá trị của nhà tài trợ áo đấu chính và nhà cung cấp trang phục thi đấu. Bản hợp đồng của Real Madrid trị giá 190 triệu Euro, trong đó 120 đến từ Adidas và 70 đến từ Emirates. Trong khi đó, Barcelona đứng thứ hai với 175 triệu, với 105 từ Nike và 70 từ Spotify.

Real lên ngôi năm 2024, bỏ lại Barca với khoảng cách sát sao 455369
Real đứng đầu về giá trị áo đấu (Nguồn: Internet)

Lần lượt xếp sau Real và Barca là PSG với 80 triệu Euro từ Nike và 66 triệu Euro từ Qatar. Các đội bóng Anh cũng gây ấn tượng khi lần lượt đứng vị trí 4,5,6,7 như trong hình. Bất ngờ khi ông lớn Manchester United đứng sau Arsenal vì Emirates nhỉnh hơn Teamviewer với khoảng tiền 3 triệu Euro.

Điều đáng chú ý là trong khi FC Bayern München đứng đầu danh sách về tổng thu nhập thương mại với 419 triệu Euro nhưng doanh thu áo đấu của Hùm Xám lại khiêm tốn. Điều này nhấn mạnh đội bóng nước Đức đang củng cố vị thế thương mại của mình thông qua các nguồn doanh thu khác nhau.

Một lần nữa, không có câu lạc bộ Serie A nào có mặt trong bảng xếp hạng này, nêu bật những thách thức mà các câu lạc bộ Ý phải đối mặt trong việc đảm bảo các hợp đồng tài trợ có giá trị cao ngang bằng với các đối tác châu Âu.

Thống kê của Football Benchmark cũng nói đến những cầu thủ có giá trị nhất xét theo định giá thị trường, Erling Haaland của Manchester City đứng đầu, tiếp theo là Jude Bellingham và Vinicius Jr. của Real Madrid. Cầu thủ giá trị nhất của Barcelona là Pedri, đứng ở vị trí thứ 8.

Các cầu thủ Real Madrid tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT