Quảng cáo

Kane: 'Tôi sẽ đánh đổi mọi thứ trong sự nghiệp để vô địch Euro 2024'

Chủ nhật, 14/07/2024 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Harry Kane sẵn sàng đánh đổi vinh quang cá nhân để giành chiến thắng trong trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha.

Harry Kane chia sẻ rằng việc dẫn dắt đội tuyển Anh vô địch Euro 2024 sẽ là “cảm giác tuyệt vời nhất” mà một cầu thủ bóng đá có thể có. Kane mong muốn chấm dứt thời gian dài chờ đợi để giành được một chiếc cúp. Đội trưởng đội tuyển Anh đã ghi được 406 bàn thắng cho các câu lạc bộ và đất nước của mình trong sự nghiệp lẫy lừng, nhưng vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu tập thể nào. Tất cả những điều đó có thể thay đổi ở Berlin nếu Kane dẫn dắt đội tuyển Anh giành chiến thắng tại giải đấu lớn đầu tiên sau 58 năm, trở thành nhà vô địch châu Âu lần đầu tiên.

Chính vì vậy Kane sẵn sàng đánh đổi mọi thứ để có thể cùng Anh tạo nên vinh quang. “Không có gì bí mật khi tôi chưa giành được danh hiệu đồng đội nào. Mỗi năm trôi qua, bạn lại có thêm động lực và quyết tâm thay đổi điều đó hơn,” Kane phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu.

“Tối mai tôi có cơ hội giành được một trong những danh hiệu lớn nhất mà bạn có thể giành được và làm nên lịch sử với đất nước tôi. Tôi sẽ đánh đổi mọi thứ trong sự nghiệp của mình để có một đêm đặc biệt và một chiến thắng vào tối mai.”

2-1720938807.jpg
Harry Kane thể hiện tham vọng vô địch Euro 2024 (Ảnh: Getty)

Kane đã trải qua thất bại cách đây ba năm khi đội tuyển Anh để thua đội tuyển Ý ở loạt sút luân lưu tại Wembley trong trận chung kết Euro. Giờ đây, bước vào trận chung kết đầu tiên trên đất nước khác, tiền đạo của Bayern Munich cho biết đội tuyển Anh sẽ được tiếp thêm sức mạnh bởi nỗi đau thất bại tại Euro 2020.

“Rõ ràng đó sẽ là cảm giác tuyệt vời nhất mà một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có thể có được và tôi chắc chắn rằng đối với người hâm mộ, được chứng kiến khoảnh khắc lịch sử đó và có thể ăn mừng, đó sẽ là điều gì đó rất đặc biệt,” Kane nói thêm. “Chúng tôi đã từng ở đây trước đây và đó là một kết thúc khó khăn ở kỳ Euro trước. Vì vậy, chúng tôi có thêm sự khao khát và nhiệt huyết để đảm bảo rằng lần này sẽ diễn ra theo ý muốn.”

21609096150-1720938939.jpg
Kane là niềm hy vọng lớn của tuyển Anh trước trận chung kết Euro 2024 (Ảnh: Getty))

Hai đội vào chung kết đã đến Berlin theo hai phong cách trái ngược nhau. Tây Ban Nha đã thể hiện sự vượt trội khi loại chủ nhà Đức, Pháp, cũng như đánh bại Ý và Croatia để trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trong cả sáu trận đầu tiên tại một kỳ Euro.Ngược lại, Anh đã phải chiến đấu hết mình ở cả ba vòng loại trực tiếp với Slovakia, Thụy Sĩ và Hà Lan mà không thể phát huy hết tiềm năng của một đội hình giàu tài năng.

Tuy nhiên, Kane cho biết khả năng phục hồi của đội tuyển Anh, nhờ những bàn thắng muộn và loạt sút luân lưu trước Thụy Sĩ ở tứ kết, đã nuôi dưỡng niềm tin lớn hơn rằng thời của họ đã đến.

“Bạn phải có niềm tin rằng mình có thể chiến thắng, nếu không thì việc tham gia giải đấu sẽ chẳng có ý nghĩa gì, nhưng tôi nghĩ niềm tin đó đã lớn mạnh hơn khi chúng tôi trải qua giải đấu,” Kane nói thêm. “Những gì chúng tôi đã trải qua với những bàn thắng muộn, loạt sút luân lưu và tất cả những điều đó giúp xây dựng khả năng phục hồi và niềm tin.”

Trận đấu giữa Anh vs Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/7 theo giờ Việt Nam, mọi diễn biến hấp dẫn nhất sẽ được chúng tôi cập nhật đến quý vị khán giả trên Thể thao 247.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT