Quảng cáo

HLV Santos chỉ thẳng lý do loại Ronaldo khỏi đội hình chính tại World Cup

Thứ ba, 09/01/2024 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Bồ Đào Nha Fernando Santos giải thích lý do Cristiano Ronaldo phải ngồi dự bị ở World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ronaldo, cầu thủ nam ghi bàn kỷ lục cho đội tuyển Quốc gia Bồ Đào Nha đã được HLV Santos cho ngồi dự bị trong trận tứ kết với Maroc tại World Cup 2022. Điều này đến bây giờ vẫn còn nhận được rất nhiều lời phàn nàn từ người hâm mộ, đặc biệt là những fan của cựu sao Real Cristiano Ronaldo.

Trước những phản ứng trên, Santos khẳng định quyết định này hoàn toàn mang tính chiến thuật và nhấn mạnh rằng phản ứng sẽ khác nếu Bồ Đào Nha lọt vào bán kết.

Tân huấn luyện viên Besiktas nói: “Đó là một quyết định mang tính chiến thuật và kỹ thuật. Không có vấn đề gì khác. Những quyết định chiến lược luôn là điều quan trọng nhất đối với tôi. Tôi phải đưa ra những quyết định này và thực hiện chúng một cách chính xác. Nếu chúng tôi không bị loại khỏi World Cup thì sẽ không có vấn đề gì."

Người được chọn thay thế Ronaldo ngày hôm đó là Goncalo Ramos. Cầu thủ này đã có cú hat-trick hoàn hảo vào lưới Thụy Sĩ trong trận thắng 6-1 tại vòng 16 đội qua đó lấy được niềm tin từ huấn luyện viên kỳ cựu này. Đó là một phần lý do khiến Ronaldo một lần nữa bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận tứ kết với Ma-rốc.

Mặc dù tiền đạo Al-Nassr cuối cùng đã được tung vào sân khi Bồ Đào Nha đang thua 0-1 nhưng Maroc đã chơi rất kiên cường và loại Bồ Đào Nha khỏi giải đấu một cách không thể bất ngờ hơn.

22-1704813048.jpg
Ronaldo đã không được Santos tin tưởng tại World Cup 2022 (Nguồn: Internet)

Tưởng chừng như tương lai của Ronaldo tại tuyển Bồ Đào Nha đã chính thức kết thúc thì dưới thời tân HLV Roberto Martinez, ngôi sao của Al Nassr dường như đã hồi sinh về phong độ. Anh đã ghi 10 bàn sau 9 trận ở vòng loại Euro 2024.

Ronaldo đang cho thấy gừng càng gia càng cay. Mới đây Martinez tiết lộ siêu sao này có thể đạt cột mốc 250 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Cựu tiền đạo của Manchester United hiện có 205 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha và nếu muốn đạt được cột mốc tiếp theo, Ronaldo phải đủ sức khỏe và duy trì phong độ tới tuổi 41 để tham dự World Cup 2026.

Ronaldo vui vẻ trong buổi tập cùng tuyển Bồ Đào Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm