Quảng cáo
thethao247.vn

Đại diện Barca chính thức lên tiếng vụ Klopp gia nhập Camp Nou

Thứ hai, 05/02/2024 20:53 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc Barcelona Deco phản ứng với liên kết của Jurgen Klopp trước khi rời Liverpool.

Jurgen Klopp là một lựa chọn được thèm muốn trên thị trường HLV sau khi chiến lược gia tài năng này rời Liverpool vào mùa hè. Giám đốc thể thao Barcelona, ​​​​Deco đã thảo luận về khả năng Jurgen Klopp thay thế Xavi tại Nou Camp. 

Là một trong những huấn luyện viên châu Âu thành công nhất trong 15 năm qua, Klopp đang được nhiều người cho rằng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho gã khổng lồ xứ Catalan. Giám đốc Barca, Deco hiện đã được hỏi về triển vọng với Klopp, và huyền thoại người Bồ Đào Nha thừa nhận rằng ông chủ Liverpool là một HLV rất "tuyệt vời".

Deco nói với La Vanguardia : “Tôi không muốn nói về bất cứ ai, thật phi đạo đức khi nói về một huấn luyện viên còn hợp đồng. Klopp là một huấn luyện viên tuyệt vời, nhưng tôi nghĩ đây không phải là lúc để nói về điều đó. Huấn luyện viên mới sẽ muốn thực hiện thay đổi, nhưng trước tiên, dự án và ý tưởng sẽ phải được giải thích cho anh ấy. Có rất nhiều lựa chọn."

HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng đã được liên hệ với ghế nóng Nou Camp. Tin đồn ở Tây Ban Nha chỉ ra rằng cầu thủ 41 tuổi này đang cân nhắc việc rời khỏi Bắc London vào cuối mùa giải, và mặc dù những tuyên bố đó đã bị Arteta phản đối gay gắt, anh vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế Xavi.

Deco nói thêm: “Người kế nhiệm Xavi phải tuân theo một lộ trình công việc. Chúng ta sẽ không bao giờ là một đội không muốn chơi tốt, không muốn có bóng. Xuất phát từ ý tưởng đó, mỗi HLV đều có những đặc điểm riêng, nhưng ai đến đều phải có tham vọng và khao khát làm nên điều vĩ đại. Và biết nó đến từ đâu."

21-1707138951.jpg
Klopp đang là mục tiêu Barca nhắm đến (Nguồn: Internet)

Liverpool và Barca sẽ là tâm điểm trong cuộc chiến huấn luyện viên trong mùa giải tới khi cả Klopp và Xavi đều đã tuyên bố ý định ra đi. Xavi trích dẫn áp lực to lớn khi trở thành ông chủ của La Blaugrana, trong khi Klopp cho rằng sự mệt mỏi đã dẫn đến quyết định đó.

Klopp đã đảm nhiệm vai trò quản lý đầy áp lực trong hơn hai thập kỷ mà hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Ông đã theo đuổi bảy năm ở Mainz và bảy năm ở Borussia Dortmund trước đó trong sự nghiệp, trước khi gia nhập Liverpool vào năm 2015.

Xoay chuyển tình thế của Barcelona sẽ không phải là một công việc dễ dàng. Xavi đã dẫn dắt họ đến chức vô địch La Liga mùa trước mặc dù hoạt động trong điều kiện hạn chế tài chính nghiêm ngặt. Mùa này Barca đang tỏ ra thiếu ổn định hơn, họ kém 8 điểm so với vị trí dẫn đầu và để thủng lưới nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong top 9.

Barca để thủng lưới sau 36s (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT