Quảng cáo

Chủ tịch lên tiếng xác nhận, Barca sẽ chốt 2 hợp đồng đẳng cấp nhất

Thứ bảy, 09/12/2023 21:25 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona vẫn sẽ tự tin giữ chân được hai ngôi sao hàng đầu Joao Cancelo và Joao Felix bất chấp tình hình tài chính khó khăn.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona dù đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính nhưng vẫn đang cho thấy được tham vọng và sự quyết tâm của mình. Dưới bàn tay dẫn dắt của Xavi, đội bóng xứ Catalan đang có được 34 điểm và cách vị trí dẫn đầu của Real chỉ 4 điểm ít ỏi.

Tuy nhiên người hâm mộ Barca lo ngại khả năng tài chính của câu lạc bộ sẽ khiến đội bóng không thể giữ chân được những ngôi sao tài năng phục vụ cho mục tiêu dài hạn, đặc biệt phải kể đến Joao Cancelo và Joao Felix. Nguồn tin gần đây cho biết, Barcelona đã phải cắt giảm mức lương hơn 320 triệu Bảng vào tháng 9

Trước những nỗi lo trên chủ tịch Barcelona đã chính thức lên tiếng khẳng định mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Laporta chia sẻ: "Cancelo và Felix đã chơi ở đẳng cấp cao kể từ khi họ gia nhập. Câu lạc bộ sẽ có thể giữ họ trong những mùa giải tới. Chúng tôi dự định bắt đầu đàm phán với họ trong thời gian ngắn và chúng tôi có mối quan hệ tốt với cả Man City và Atletico."

2-1702131708.jpg
Cancelo và Felix được đảm bảo tương lai dài hạn tại Barca (Nguồn: Internet)

Như vậy có thể thấy Joao Cancelo và Joao Felix đều được xem là một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của câu lạc bộ. Cancelo và Felix hiện đang được cho mượn tại Barcelona từ Manchester City và Atletico Madrid, và bộ đôi này đã có khởi đầu mùa giải tích cực dưới thời Xavi. Họ đã ghi được 8 bàn thắng để giúp gã khổng lồ xứ Catalan vượt qua vòng loại trực tiếp của Champions League và giúp họ tiếp tục cạnh tranh danh hiệu ở Tây Ban Nha. 

Bình luận của Laporta cho thấy thời gian của Cancelo ở Man City có thể đã kết thúc. Hậu vệ cánh này đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City sau khi gia nhập từ Juventus vào năm 2019, tuy nhiên anh đã không được Pep tin tưởng kể từ tháng Giêng. Dù rất nhiều cổ động viên Man City tỏ ra tiếc nuối nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha dường như không còn cơ hội ở lại Etihad.

Trong khi đó, Felix trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất từ ​​trước đến nay khi ký hợp đồng với Atletico với giá 114 triệu Bảng vào năm 2019. Felix đã không được ưa chuộng dưới thời Diego Simeone ở mùa giải trước và chuyển đến Chelsea theo dạng cho mượn vào tháng Giêng. Tuy nhiên khi đến Barca đội bóng mơ ước của cầu thủ này, Felix đã thi đấu tốt hơn nhiều.

Chính Felix là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona đánh bại Atletico với tỷ số 1-0, một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua vô địch của mùa giải năm nay. Và chính bàn thắng đó khả năng cao cũng sẽ chấm dứt việc Felix trở lại đội hình của Simeone.

Việc giữ lại được Felix và Cancelo trong đội hình sẽ giúp cho Barca chắc chắn có 2 sự lựa chọn chất lượng trong tương lai. Đặc biệt  là khi thời điểm này việc mua những ngôi sao chất lượng trên thị trường chuyển nhượng sẽ tốn rất nhiều tiền và điều đó thực sự sẽ gây khó khăn cho Barca.

Các cầu thủ Barca tập luyện cùng nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm