Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị đình chỉ chức vụ sau khi dự trận CK Euro 2024

Thứ tư, 17/07/2024 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Pedro Rocha hiện đã bị cấm tham gia các hoạt động thể thao trong hai năm.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) Pedro Rocha đã bị cấm hoạt động bóng đá trong hai năm vì "vi phạm rất nghiêm trọng" thẩm quyền của mình. Quyết định này được đưa ra bởi Tòa án thể thao cấp cao của Tây Ban Nha (TAD), gây ra nhiều tranh cãi và chú ý trong cộng đồng bóng đá.

Rocha chỉ mới đảm nhận vai trò chủ tịch vào tháng 4 sau khi được Luis Rubiales, người đã từ chức vào tháng 9 năm ngoái lựa chọn. Rubiales rời bỏ vị trí sau vụ bê bối hôn lên môi ngôi sao người Tây Ban Nha Jenni Hermoso sau chiến thắng tại World Cup nữ. Rocha ban đầu giữ chức chủ tịch tạm quyền trước khi chuyển sang làm việc toàn thời gian.

11-1721175524.jpg
Pedro Rocha bị cấm hoạt động bóng đá trong 2 năm (ảnh: getty)

Khi nhậm chức, nhiệm vụ chính của Rocha là điều hành các cuộc bầu cử để tìm ra một người đứng đầu mới cho Liên đoàn. Tuy nhiên, ông đã vượt qua giới hạn quyền hạn của mình khi quyết định sa thải cựu tổng thư ký Andreu Camps mà không tham vấn ủy ban quản lý RFEF. Đây là hành động được TAD coi là "lạm dụng thẩm quyền".

Ngoài việc bị cấm hoạt động, Rocha còn bị phạt hai lần, mỗi lần 16.527,84 Euro vì các vi phạm khác liên quan đến quyết định của mình mà không thông qua ủy ban. TAD nhấn mạnh rằng việc không tham vấn ủy ban quản lý trước khi ra quyết định là nguyên nhân chính dẫn đến các hình phạt này.

Rocha cũng đang bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng cùng với cựu chủ tịch Rubiales. Ông đã được triệu tập làm nhân chứng tại tòa vào tháng 4 và khẳng định rằng mình "không biết gì và không có trách nhiệm" đối với những sự kiện đang được điều tra.

21-1721175567.jpg
Rocho vừa tham dự trận chung kết Euro 2024 của tuyển Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Hình phạt mới nhất dành cho Rocha được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tây Ban Nha nâng cao danh hiệu vô địch Euro 2024 trước Anh. Trận đấu này, Rocha đã tham dự, chứng kiến các bàn thắng của Nico Williams và Mikel Oyarzabal, giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch châu Âu lần thứ tư.

Tây Ban Nha sẽ đăng cai World Cup 2030 cùng với Bồ Đào Nha và Mexico, trong khi Uruguay, Argentina và Paraguay cũng sẽ tổ chức một số trận đấu để kỷ niệm World Cup đầu tiên. Quyết định cấm Rocha hoạt động bóng đá trong hai năm có thể ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị của Tây Ban Nha cho sự kiện quan trọng này.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm