Quảng cáo

Cannavaro xác nhận dẫn câu lạc bộ Ý miễn phí

Thứ năm, 28/03/2024 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Fabio Cannavaro thừa nhận sẽ chấp nhận công việc ở Napoli miễn phí vì đó là giấc mơ của cuộc đời mình.

Cannavaro - cựu hậu vệ của Napoli, Parma, Juventus, Inter và Real Madrid đã đi thi đấu nhiều nơi trong sự nghiệp nhưng trái tim anh vẫn luôn hướng về câu lạc bộ quê hương, nơi mình sinh ra.

Gần đây nhiều người hâm mộ đã phát hiện Cannavaro ngồi gần De Laurentiis trên khán đài trong trận đấu giữa Napoli vs Empoli, đó cũng là trận đấu cuối cùng trước khi Rudi Garcia bị sa thải để nhường chỗ cho Walter Mazzarri, nhiều người cho rằng điều đó dự báo cho việc Cannavaro đang được chú ý cho vị trí ghế nóng này.

Cannavaro nói với Sportitalia: “Tôi có thể huấn luyện Napoli miễn phí, đó là giấc mơ của tất cả các huấn luyện viên."

Khi được hỏi về các lựa chọn, De Laurentiis nói rằng ông có một danh sách ngắn gồm 50 cái tên, nhưng Cannavaro không có trong đó.

Cannavaro cho biết: “Tôi không nghĩ việc thiếu kinh nghiệm là lý do khiến tôi không có tên trong danh sách đó. Nhiều người không tôn trọng kinh nghiệm tôi có được ở Trung Quốc, nhưng tôi là huấn luyện viên và tôi muốn làm việc. Tôi trở lại Ý hai năm trước và tiếp tục học vì huấn luyện là điều tôi muốn làm.”

2-1711608903.jpg
Cannavaro muốn trở thành HLV Napoli (Nguồn: Internet)

Cầu thủ đoạt Quả bóng vàng từng làm trợ lý giám đốc cho Cosmin Olaroiu tại Al-Ahli vào năm 2013-2014 trước khi mở chi nhánh riêng ở Trung Quốc với Quảng Châu Evergrande, sau đó là Al-Nassr, Cannavaro trở lại Trung Quốc với Thiên Tân Quanjian và Quảng Châu Evergrande một lần nữa.

Cannavaro đã có hai trận làm huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển quốc gia Trung Quốc, kinh nghiệm huấn luyện châu Âu của Cannavaro chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và rất đáng thất vọng, kéo dài từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023 tại Benevento bên Serie B. Đội bóng của Cannavaro có ba trận thắng, bảy trận hòa và bảy trận thua.

Về phía Napoli, họ cũng đã sa thải Mazzarri và mang về Francesco Calzona, người khó có thể ở lại trước khi mùa giải này kết thúc vì ông cũng đang làm huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Slovakia.

“Vấn đề ở mùa giải này là có quá nhiều thay đổi và các cầu thủ phải tiếp thu quá nhiều ý tưởng chiến thuật khác nhau. Đó là điều tự nhiên khi họ hơi bối rối. Trận đấu với Atalanta vào cuối tuần này là cơ hội cuối cùng để họ quay trở lại cuộc đua giành một suất dự Champions League.”  Cannavaro lập luận.

Cannavaro là hậu vệ duy nhất của bóng đá Italia giành Quả bóng Vàng và anh cùng với Roberto từng đoạt đồng thời 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu.

Napoli đang có một mùa giải khó khăn (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT