Quảng cáo

Arteta khen ngợi màn trình diễn của Arsenal, yêu thích cách Raya chơi bóng

Chủ nhật, 28/04/2024 23:50 PM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta đã ca ngợi David Raya về cách thủ môn này phản ứng với sai lầm đáng xấu hổ của mình trong chiến thắng 3-2 của Arsenal trước đối thủ cùng thành phố Tottenham.

Nghe nội dung bài viết

Pháo thủ đã nhập cuộc đầy hứng khởi và tưởng như sẽ có một chiến thắng dễ dàng khi lần lượt Hojbjerg, Saka, Havertz giúp Arsenal ghi 3 bàn trong hiệp 1. Nhưng hiệp 2 đội chủ nhà đã vùng dậy khiến đoàn quân của Mikel Arteta vô cùng khó khăn và một trong những nguyên nhân khiến Pháo thủ rơi vào thế khó phải nhắc đến sai lầm ngớ ngẩn của Raya.

William Saliba chuyền bóng lại cho Raya, cầu thủ người Tây Ban Nha đã thiếu quan sát và đưa bóng thẳng đến vị trí của Cristian Romero một cách khó hiểu, ngôi sao Argentina đã không mắc sai lầm nào dứt điểm giúp Tottenham khai thông thế bế tắc.

Đây là lần đầu tiên Raya thủng lưới trên sân khách sau hơn 10 giờ và thủ môn của Arsenal rõ ràng rất tức giận với chính mình vì đã mang đến cho đối phương một tia hy vọng. Pháo thủ đã phải cố gắng cầm cự sau quả phạt đền của Son Heung-min và rồi cuối cùng có được chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Sau trận đấu Arteta nói: "Đó thực sự là một trận đấu giàu cảm xúc. Một nơi rất khó để đến, rõ ràng là một bầu không khí đáng kinh ngạc tại sân vận động và một đội bóng tuyệt vời để đối đầu”.

"Khi tỷ số là 3-0, bạn sẽ kiểm soát trận đấu. Chúng tôi bước vào hiệp hai và kiểm soát thế trận cũng như tạo ra nhiều cơ hội và sau đó, vâng, một lỗi riêng lẻ xảy ra.  Nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã bắt đầu giải quyết tình huống tốt hơn."

"Tottenham có những cầu thủ thực sự tốt để họ tiến về phía trước. Chúng tôi đã phải nỗ lực, chịu đựng, phản ứng và tôi rất hài lòng với cách đội của tôi đã làm."

21-1714322360.jpg
Arteta vẫn tin tưởng Raya trong khung thành (Nguồn: Internet)

Arteta thừa nhận anh “không thích” tình huống chơi dẫn đến bàn thắng của Romero nhưng lập luận rằng Raya xứng đáng được khen ngợi vì phản ứng tuyệt vời của anh  trong 20 phút cuối cùng.

Khi được hỏi về lỗi của Raya, Arteta trả lời: "Đó là một phần của bóng đá. Đó là một chuỗi trận đấu, tôi không thích nó, tôi không thích những nguyên tắc mà chúng tôi áp dụng trong thời điểm đó. Sau đó, bất lợi có thể xảy ra, bạn đánh giá sai tình huống, bạn cố gắng vượt qua nhưng không thành công và họ ghi bàn để tận dụng lợi thế đó."

"Quả phạt đền trong vòng cấm là thứ khó tránh. Đó là một phần của bóng đá. Điều tôi yêu thích là David đã mắc phải sai lầm đó và sau đó anh ấy đã gây ấn tượng mạnh trong 20 đến 25 phút cuối trận. Đây là điều tôi yêu thích ở các cầu thủ của chúng tôi."

Trận thắng trước Tottenham đã giúp Arsenal có được 80 điểm và tiếp tục cho cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT