Quảng cáo
thethao247.vn

Van Dijk sa sút, Liverpool chi tiền tấn nâng cấp hàng thủ

Thứ hai, 31/07/2023 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Andreas Christensen trở thành mục tiêu săn đuổi tiếp theo của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Nghe nội dung bài viết

Với phong độ sa sút trong thời gian vừa qua của hàng phòng ngự nói chung và Virgil Van Dijk nói riêng, Liverpool mới đây đã nhắm tới trung vệ hiện đang thi đấu cho Barcelona là Andreas Christensen. Đội bóng vùng Merseyside được cho là sẽ gửi lời đề nghị trị giá 50 triệu Euro cho tuyển thủ người Đan Mạch. 

Một trong những lý do mà Jurgen Klopp ưu tiên Andreas Christensen chính là khả năng chơi chân tốt cũng như phong cách thi đấu điềm tĩnh của trung vệ này. Ngoài ra, kinh nghiệm từng chinh chiến tại Premier League trong màu áo Chelsea 6 mùa giải khiến cho vị chiến lược gia người Đức hoàn toàn yên tâm về khả năng bắt nhịp. Sự có mặt của Christensen sẽ giúp cho hàng phòng ngự The Kop trở nên đa dạng hơn.

Sau Van Dijk, Liverpool tiếp tục chi tiền tấn nâng cấp hàng thủ 309524
Christensen có 6 mùa giải thành công cùng với Chelsea. Nguồn: Sky Sports

Tuy nhiên, việc đưa Christensen rời Nou Camp vào thời điểm này là không hề đơn giản. Trung vệ sinh năm 1996 là một trong những bản hợp đồng thành công của Barcelona ở mùa trước. Anh cùng với Donald Araujo và Jules Kounde là những mảnh ghép không thể thiếu trong hệ thống phòng ngự của gã khổng lồ xứ Catalan, góp công lớn trong chức vô địch La Liga thứ 27 trong lịch sử đội bóng.

Không phải không có kịch bản cầu thủ người Đan Mạch ra đi, nếu như nhận được lời đề nghị đủ sức nặng thì khả năng nhả người của đội bóng Tây Ban Nha là rất lớn. Tình hình tài chính của Barcelona trong 1 năm trở lại đây không quá khả quan, họ đã có đòn bảy kinh tế trị giá 267 triệu Euro để mua cầu thủ nhưng chỉ ít trong số đó đáp ứng được nhu cầu chuyên môn.

Sau Van Dijk, Liverpool tiếp tục chi tiền tấn nâng cấp hàng thủ 309526
Christensen và Kessie là 2 bản hợp đồng miễn phí của Barcelona mùa trước. Nguồn: fcbarcelona

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Christensen đã gia nhập đội chủ sân Nou Camp với mức phí 0 đồng. Nếu như Liverpool bạo chi đối với trung vệ người Đan Mạch, Barcelona sẽ thu về một khoản tiền không hề nhỏ để hoàn thiện đội hình trong mùa giải mới. Trước mắt, cầu thủ mang áo số 15 vẫn cùng đội bóng tập trung trong chuyến du đấu mùa hè cùng đội.

Christensen ra mắt đội bóng mới Barcelona. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT