Quảng cáo

Thua thảm Chelsea, Tottenham chính thức hết cơ hội nhận vinh dự có 1-0-2 của Arsenal

Thứ ba, 07/11/2023 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Tottenham đã phải nhận trận thua đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2023/24, đồng thời hết cơ hội có được chiếc cúp Vàng độc nhất vô nhị của Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League giữa Tottenham và Chelsea, HLV Mauricio Pochettino đã đánh dấu màn trở lại đáng nhớ của mình khi giúp The Blues đánh bại đội bóng cũ với tỷ số 4-1. Tấm thẻ đỏ của trung vệ Christian Romero ở phút thứ 33 chính là bước ngoặt của trận đấu để mở ra màn lội ngược dòng lịch sử cho Chelsea.

Thua thảm Chelsea, Tottenham chính thức hết cơ hội nhận vinh dự có 1-0-2 của Arsenal 352709
Tottenham nhận thất bại đầu tiên của mùa giải sau khi để thua kình địch Chelsea. Nguồn: Getty

Với trận thua này, không chỉ Chelsea mà Arsenal cũng là đội bóng có lẽ sẽ mở hội ăn mừng. Đoàn quân HLV Ange Postecoglou vừa đánh mất vị trí đầu bảng vào tay Man City sau nhiều vòng nắm giữ mà còn hết cơ hội giành được cúp Vàng Premier League độc nhất vô nhị trong lịch sử giải đấu.

Nói rằng các Gunners rất vui vào lúc này là bởi kỷ lục của đội bóng vào năm 2004 vẫn được giữ nguyên. Đó là mùa giải mà Arsenal dưới bàn tay của HLV Arsene Wenger đã duy trì thành tích bất bại trong cả 38 vòng đấu và nhận được vinh dự chưa từng có của Premier League chính là chiếc cúp Vàng độc nhất vô nhị mùa giải 2003/04. Trong mùa giải năm ấy, Pháo thủ thành London thắng 26 trận và hòa 12, xuất sắc cán đích ở vị trí số 1 với 90 điểm và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Chelsea 11 điểm.

Thua thảm Chelsea, Tottenham chính thức hết cơ hội nhận vinh dự có 1-0-2 của Arsenal 352711
Thành tích bất bại cả mùa 2003/04 của Arsenal vẫn là độc nhất vô nhị. Nguồn: Getty

Giờ đây, cũng không còn đội bóng nào tại Premier League còn có thành tích bất bại, đồng nghĩa với việc kỷ lục mà Arsenal làm được năm 2004 sẽ còn tồn tại thêm ít nhất là thêm 1 mùa giải nữa. Điều đó cũng khẳng định rằng để có thể tái lập thành tích như vậy là không hề đơn giản một chút nào.

Còn đối với Tottenham, dù không còn cơ hội giành được vinh dự này nhưng họ bắt buộc phải lấy lại tinh thần để tiếp tục cuộc đua vô địch khốc liệt.

Pochettino nói về cầu thủ người Anh tại Chelsea: 'Văn hóa và phong cách riêng'. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm