Quảng cáo
thethao247.vn

Thua đau Arsenal, De Bruyne chỉ thẳng vấn đề luật mới của FIFA

Thứ ba, 08/08/2023 23:39 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City cho rằng luật bù giờ mới của bóng đá có thể 'giết chết' thể lực của các cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây ngôi sao của CLB Manchester City - Kevin De Bruyne đã lên tiếng công khai chỉ trích luật bù giờ mới khi cho rằng nó phi logic và ảnh hưởng tới diễn biến trận đấu. Tiền vệ người Bỉ cũng nhấn mạnh rằng luật bù giờ mới không phải lý do chính khiến nửa xanh thành Man đánh rơi Community Shield vào tay Arsenal, tuy nhiên tiền vệ ngôi sao của Man City thay vì giải quyết thì lại tạo ra nhiều vấn đề hơn. 

Thua đau Arsenal, De Bruyne chỉ thẳng vấn đề luật bóng đá mới 312188
Man City đã bị gỡ hòa ở những phút cuối và thua Arsenal trên chấm penalty. Nguồn: Getty

Luật tính bù giờ mới đã được FIFA đưa vào áp dụng nhằm đảm bảo tính công bằng cũng như kéo dài thời lượng của các trận đấu trong bối cảnh nhiều cầu thủ có xu hướng “cố tình” kéo dài thời gian ăn mừng hay ăn vạ nhằm giành lợi thế. Trong trận chung kết FA Community Shield vừa qua, Arsenal đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút thứ 11 trong 13 phút bù giờ trong trận đấu với Manchester City trước khi giành danh hiệu trên chấm phạt đền. De Bruyne cho rằng sự thay đổi này có thể khiến các trận đấu kéo dài tới 25 phút so với thời lượng thông thường.

“Chúng tôi đã nói chuyện với các cầu thủ Arsenal và thậm chí là cả các trọng tài. Tất cả đều không muốn thực hiện nó, nhưng đó là luật mới và họ phải làm đúng luật.” Tiền vệ Manchester City nói sau trận thua tại Wembley. “Trận đấu hôm nay chúng tôi đã phải chơi thêm 12-13 phút, bạn hoàn toàn có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi gặp một đội yếu hơn khi họ luôn cố gắng câu giờ. Tôi có thể tưởng tượng ra viễn cảnh trận đấu sẽ có thêm 20-25 phút. Tôi nghĩ điều này sẽ thay đổi sau một đến hai tháng, nhưng đây là trận đầu tiên.”

"Tôi nghĩ nếu chúng tôi đá với Sevilla ở Olympiakos (trận Siêu cúp Châu Âu) vào thứ Tư bù giờ 15-20 phút rồi lại chơi vào thứ Bảy (gặp Newcastle) với lượng thời gian như vậy thì như chúng tôi đá thêm hai hiệp phụ vậy. Hãy đợi xem mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào nhưng thật sự không hợp lí."

Thua đau Arsenal, De Bruyne chỉ thẳng vấn đề luật bóng đá mới 312189
Varane cũng không hài lòng với luật bù giờ mới của FIFA. Nguồn: The Times

Cầu thủ của hai CLB Manchester đã gặp giám đốc điều hành của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp, Maheta Molango và bày tỏ sự bất bình của họ về quy tắc tính bù giờ mới. Raphael Varane của Manchester United đã chỉ trích FA một cách công khai và đưa ra một dòng tweet bày tỏ sự lo ngại của anh ấy đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của các cầu thủ.

Kevin De Bruyne: Vua kiến ​​tạo. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT