Quảng cáo

Thierry Henry: 'Cậu ấy đã vượt qua tôi'

Thứ năm, 21/03/2024 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry khẳng định Kylian Mbappe đã vượt qua sự nghiệp của mình khi siêu sao PSG tiến gần đến việc chuyển đến Real Madrid.

Thierry Henry hiện đang làm HLV đội tuyển U21 quốc gia Pháp và đang chuẩn bị cho đội U23 Les Bleus cho Thế vận hội Olympic sắp tới, đã dành nhiều lời khen ngợi cho tài năng phi thường và tác động của Kylian Mbappe ở cấp độ câu lạc bộ cũng như quốc tế.

Cựu tiền đạo này tự hào vì có một sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo 2 gã khổng lồ châu Âu như Barcelona, ​​​​Arsenal và Juventus và cũng đã giành chức vô địch Champions League cùng Blaugrana. Tuy nhiên huyền thoại này tin rằng chân sút sinh năm 1998 đã vượt qua di sản của mình.

methode-times-prod-web-bin-d2e24e10-4ff7-11ee-abb5-ce4135341f1b-1710992083.jpg
Henry khẳng định rằng Mbappe đã vượt qua sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Nói chuyện với Le Parisien, Henry phát biểu: "Anh ấy đã vượt qua tôi rồi! Việc đó đã đượt định đoạt. Kylian có tương lai và điều đó dù sao cũng tốt vì cậu ấy là người Pháp, cậu ấy là hiện thân của bóng đá Pháp và ai cũng muốn anh chàng này đại diện chúng tôi. Kylian thật phi thường!

Mbappe hiện vẫn đang kém hơn Henry ở một số yếu tố chính là danh hiệu Champions League, chức vô địch Euro và số bàn thắng trên đội tuyển Pháp. Dù vậy, thành tích đó sẽ bị san bằng trong một tương lai không xa bởi Mbappe mới 25 tuổi và vẫn còn nhiều cơ hội ở phía trước.

Mong muốn được thi đấu tại Thế vận hội Olympic sắp tới của Mbappe có thể gặp trở ngại do cầu thủ này dự kiến chuyển đến Real Madrid. Los Blancos đã nói rõ rằng không có cầu thủ người Pháp nào của họ sẽ được ra đi để tham dự giải đấu - và Henry phải làm việc mà không có sự phục vụ của tiền đạo ngôi sao này nếu vụ chuyển nhượng được hoàn tất.

Trước mắt, Mbappe sẽ cùng ĐT Pháp chuẩn bị các trận đấu quốc tế sắp tới, bao gồm các trận đấu với Đức và Chile. Đó là bước đà quan trọng để hướng tới VCK Euro mùa hè này. Quá rõ ràng, Les Bleus là ứng viên nặng ký cho chức vô địch và sẽ hướng đến chiếc cúp châu lục thứ 3 trong lịch sử.

Mbappé lập hat-trick, PSG đánh bại Montpellier 6-2. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT