Quảng cáo

Ten Hag cảnh báo Rashford, lấy gương 2 cầu thủ từng trên bờ vực bỏ đi

Thứ sáu, 08/12/2023 23:19 PM (GMT+7)
A A+

Marcus Rashford đã được Erik ten Hag khuyên nên lấy cảm hứng từ Harry Maguire và Scott McTominay nếu muốn giành được suất đá chính ở Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

Marcus Rashford đã đạt thành tích cá nhân tốt nhất là 30 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa trước, từ đó được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công MU ở mùa giải năm nay. Thế nhưng mọi chuyện đã không suôn sẻ với cầu thủ sinh năm 1997 ở mùa giải năm nay khi mới chỉ có 2 pha lập công và đang dần đánh mất vị trí chính thức của mình.

Trong khi đó, 2 cầu thủ là Harry Maguire và Scott McTominay lại đang cho thấy điều ngược lại. Từ thế có thể sẽ phải ra đi để cứu vãn sự nghiệp, giờ đây họ đều là những người không thể thiếu trong đội hình xuất phát của Erik Ten Hag. Trong buổi họp báo trước trận đấu với Bournemouth, vị thuyền trưởng người Hà Lan không ngần ngại cho rằng Rashford phải học hỏi 2 cầu thủ này về khát vọng thi đấu.

"Rashford là một cầu thủ giỏi, đáng kinh ngạc. Cậu ấy chưa thể duy trì phong độ như mùa giải trước nhưng tôi chắc chắn đó sẽ là chuyện sớm muộn. Hãy nhìn vào những gì mà McTominay và Maguire đã làm."

nayguire-1702052467.jpg
McTominay và Maguire chiếm vị trí đá chính từ thế có nguy cơ bị bán. Nguồn: Internet

McTominay dù là 1 tiền vệ nhưng lại đang gánh trọng trách ghi bàn trên hàng công khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội chủ sân Old Trafford với 5 bàn tại Premier League. Trong khi đó, Harry Maguire không nói quá khi đã đẩy Varane lên ghế dự bị dù trung vệ người Pháp đã hết chấn thương. Mới đây, cựu cầu thủ Leicester còn giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11.

"Đội bóng sẽ vận hành dựa trên phong độ của 11 người tốt nhất, việc cạnh tranh sòng phẳng giữa các cầu thủ là vô cùng quan trọng. Nếu muốn một mùa giải thành công, bạn cần nhiều hơn 11 cầu thủ. Cuối cùng, những cầu thủ xuất sắc sẽ được đá chính. Họ (Maguire và McTominay) là những minh chứng tuyệt vời cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi."

Qua những lời phát biểu trên, cơ hội vẫn luôn chia đều cho các cầu thủ. Thậm chí khi 2 cầu thủ trên mất phong độ, những cái tên đang ngồi dự bị sẽ lại có cơ hội thể hiện mình. Điều quan trọng nhất vẫn luôn là duy trì phong độ mà thôi. United sẽ đụng độ Bournemouth ở vòng 16 EPL trước khi đụng độ ĐKVĐ Bundesliga Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần tới.

Ten Hag ca ngợi tác động quyết định của McTominay trong trận đấu. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT