Quảng cáo

Premier League sẽ có tới 6 đội tham dự Champions League mùa tới?

Thứ sáu, 15/03/2024 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Trong kịch bản đẹp nhất, Premier League hoàn toàn có khả năng đóng góp tới 6 đội bóng đội bóng được tham dự Champions League mùa giải 2024/25.

Champions League 2024/25 sẽ là giải đấu đầu tiên thay đổi thể thức cũng như tăng số đội thi đấu, điều này tạo điều kiện cho rất nhiều đội bóng có tham vọng được hít thở bầu không khí giải đấu hấp dẫn nhất châu lục cấp CLB. 

Theo thể thức cũ tại Champions League, một giải VĐQG chỉ có thể góp mặt tối đa 5 đội bóng với 4 đội trong top 4 trên BXH. Đội còn lại sẽ phải vừa đủ 2 điều kiện là vô địch Europa League cũng như nằm ngoài top 4 tại giải VĐQG đang thi đấu.

Dù vậy, giờ đây thể thức mới sẽ cho phép một giải đấu có thể được phép góp mặt tối đa 6 đại diện. Lý do bởi UEFA đã có thêm điều luật tăng suất tham dự lên thành 5 cho 2 giải đấu có điểm số cao nhất. Hiện tại, Serie A đang dẫn đầu BXH này và gần như sẽ có 5 đội tham dự C1 mùa tới. Vị trí còn lại là sự ganh đua giữa 2 giải đấu là Bundesliga và Premier League.

skysports-football-wembley-5016006-1710473721.jpg
Premier League hoàn toàn có khả năng có 6 suất dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên West Ham mới đây với đã góp mặt ở vòng tứ kết Europa League gần như chắc chắn sẽ giúp giải đấu số 1 xứ sở sương mù cán đích ở vị trí thứ 2, đồng nghĩa với việc Premier League sẽ là giải đấu tiếp theo mặc định có suất thứ 5 tham dự Champions League mùa tới.

Thậm chí trong trường hợp tối ưu nhất là West Ham lên ngôi tại Europa League, bóng đá Anh sẽ có 6 đội bóng được tham dự cúp C1. Đó là bởi hiện tại West Ham đang xếp ở vị trí thứ 7 Premier League - một vị trí nằm ngoài top 5 và đáp ứng đủ 2 điều kiện nêu trên.

Trường hợp này cũng sẽ diễn ra tương tự với Serie A nếu như Roma vô địch Europa League, tuy nhiên đội bóng thủ đô nước Ý đang xếp ở vị trí thứ 5 và vẫn đủ điều kiện tham dự C1 trong trường hợp không vô địch.

Dù vậy, khả năng đăng quang của West Ham không được đánh giá quá cao bởi họ không được coi là ứng viên vô địch. Hiện tại 2 đội bóng có khả năng vô địch Europa League nhất thuộc về Liverpool và Bayer Leverkusen.

Trận chung kết Klopp vs Guardiola ở Premier League. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT